Vô sinh hiếm muộn đang có chiều hướng gia tăng ở nước ta. Vô sinh cũng là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, dễ gây đổ vỡ hôn nhân. Vậy thế nào được gọi là vô sinh hiếm muộn? dấu hiệu vô sinh và cách điều trị ra sao? Các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÔ SINH HIẾM MUỘN LÀ GÌ? 

Vô sinh hiếm muộn là tình trạng hai vợ chồng sống cùng nhau ít nhất 1 năm, có quan hệ tình dục bình thường từ 2 – 3 lần/tuần và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng người vợ vẫn không có thai. 

Các nguyên nhân vô sinh hiếm muộn thường gặp ở nam giới có thể bao gồm:

Không có tinh trùng

Tinh trùng quá ít

Tinh trùng di động yếu

Tinh trùng bị dị dạng

Các nguyên nhân hiếm muộn thường gặp ở phụ nữ gồm:

Tắc vòi trứng

Không rụng trứng hay rụng trứng không đều

Bệnh lạc nội mạc tử cung

Bệnh u xơ tử cung…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VÔ SINH HIẾM MUỘN 

Biểu hiện vô sinh ở nữ giới:

– Rối loạn kinh nguyệt: Thường xuyên có chu kỳ kinh nguyệt không đầu, máu kinh có lúc ra quá nhiều hoặc ra quá ít, kinh nguyệt kéo dài, vô kinh, rối loạn nội tiết tố,…

– Khí hư bất thường: Ra nhiều khí hư bất thường có màu vàng, xanh, màu đục, có mùi hôi,…

– Đau bất thường: Thắt lưng và vùng bụng dưới thường xuyên bị đau, đau khi quan hệ, đau âm đạo bất thường,…báo hiệu cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

– Chỉ số BMI không ổn định: Những người bị thừa cân hoặc quá gầy cũng làm cho nội tiết estrogen gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng và khó thụ thai.

– Sẩy thai nhiều lần: Những phụ nữ từng sẩy thai trên 3 lần sẽ có nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn rất cao.

Biểu hiện vô sinh ở nam giới:

+ Tinh hoàn bị teo nhỏ, tinh hoàn ẩn.

+ Kích thước dương vật nhỏ.

+ Bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

+ Lãnh cảm với chuyện tình dục.

+ Xuất tinh ra tinh trùng loãng, đặc, có máu,…

+ Đau khi quan hệ,nhiệt độ cơ thể thấp hoặc tăng cao bất thường.

Bạn đang gặp biểu hiện bất thường, nghi ngờ vô sinh hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trao đổi với các chuyên gia y tế. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ VÔ SINH HIẾM MUỘN NHƯ THẾ NÀO?

Vô sinh hiếm muộn là vấn đề của cả hai vợ chồng. Trong đó, nguyên nhân có thể do vợ (40%) hoặc do chồng (40%), cũng có thể là do cả hai (20%).

Vì thế, khi nghi ngờ bị vô sinh, hiếm muộn và muốn chữa trị sớm, bác sĩ khuyên các cặp vợ chồng nên đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. 

– Ở TP Vinh, các cặp vợ chồng có thể đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Lê Lợi để thăm khám và làm xét nghiệm hiếm muộn. Đây là phòng khám chuyên khoa được cấp phép hoạt động và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn uy tín, chi phí hợp lý ở TP Vinh

– Hằng năm, phòng khám tiếp nhận điều trị thành công cho hàng trăm cặp vợ chồng bị hiếm muộn, giúp đẩy lùi các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, tăng cường khả năng sinh sản, giúp họ giữ vững hạnh phúc gia đình.

– Phòng khám thực hiện niêm yết và kê khai chi phí khám, xét nghiệm hiếm muộn theo đúng bảng giá quy định. Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể mức chi phí nên người bệnh có thể yên tâm.

– Hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại đã có nhiều cách chữa vô sinh, hiếm muộn. Tùy vào tình trạng sức khỏe hay mức độ bệnh lý mà bạn sẽ được áp dụng điều trị bằng phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn khác nhau cụ thể:

Dùng thuốc được áp dụng cho tình trạng vô sinh ở giai đoạn đầu.

Dùng phương pháp ngoại khoa đối với những trường hợp bị vô sinh do bệnh lý cần chữa khỏi bệnh bằng những phương pháp như Oxygen, vật lý trị liệu hoặc Dao LEEP,…

Dùng phương pháp điều trị tiên tiến như thụ tinh trong ống nghiệm, nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm hoặc bơm tinh trùng vào buồng tử cung với những trường hợp vô sinh nặng.

Ngoài điều trị vô sinh hiếm muộn bằng phương pháp hiện đại, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm lựa chọn bởi:

Trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Đức, Nhật,…

Thủ tục thăm khám nhanh chóng, đơn giản, đảm bảo bảo mật khi áp dụng mô hình chữa bệnh khoa học “một bác sĩ – một bệnh nhân – một y tá”.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ Thời gian làm việc 07:30 - 19:00 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hay lễ tết. Bạn cũng có thể đăng kí lịch hẹn trước để được khám sớm, đồng thời nhận mã ưu đãi giảm giá khám, điều trị.

Nếu còn thắc mắc gì về bệnh vô sinh hiếm muộn cũng như các vấn đề liên quan, bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888, hoặc nhấp chuột vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới để được giải đáp và hỗ trợ miễn phí. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí