Hiện tượng đau rát mép vùng kín là dấu hiệu thường thấy, đặc biệt với bạn gái phụ nữ trong độ tuổi sinh sản làm họ lo lắng không biết bị gì cũng như tìm phương pháp điều trị hiệu quả. Biết nguyên nhân đau rát vùng kín và điều trị kịp thời sẽ giúp chị em khỏe mạnh và tự tin hơn trong cuộc sống.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU RÁT MÉP VÙNG KÍN 

Theo các chuyên gia phụ khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện tượng đau rát mép vùng kín ở nữ giới có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, không ngoại trừ đó là dấu hiệu của nhiều bệnh lý về phụ khoa nguy hiểm.

Khô âm đạo

Khô âm đạo là một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn bị đau rát mép vùng kín. Điều này là do âm đạo bị khô, không tiết đủ chất nhờn đặc biệt là khi quan hệ. 

Viêm nhiễm nấm

Nấm âm đạo là bệnh lý phổ biến khi có đến 70% chị em mắc bệnh ít nhất một lần trong đời. Triệu chứng thường thấy của nấm vùng kín là hiện tượng ngứa ngáy âm đạo, đau rát và ngứa dữ dội hơn sau quan hệ tình dục, vùng kín tấy đỏ. Kèm theo đó là các biểu hiện khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục kết dính như hồ keo, có mùi hôi khó chịu…

Viêm vùng chậu

Khi mắc bệnh viêm vùng chậu, chị em có thể phát hiện cơ thể xuất hiện một số triệu chứng như: Dịch tiết âm đạo bất thường, đau vùng bụng dưới, đau rát mép vùng kín, đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục, kinh nguyệt bất thường, sốt và ớn lạnh toàn thân,…

Nhiễm trùng đường tiết niệu

– Nhiễm trùng đường tiết niệu hay còn gọi là nhiễm trùng đường tiểu, thường xảy ra khi có vi khuẩn xuất hiện ở bất kỳ cơ quan nào thuộc đường tiết niệu như thận hay bàng quang. Nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra các triệu chứng như buồn tiểu thường xuyên, tiểu buốt, trong nước tiểu có máu hoặc mủ.

– Chị em còn gặp phải các triệu chứng khác như đau ở vùng xương mu, đau rát mép vùng kín, cảm thấy đau lưng, đau vùng xương chậu.

Mắc bệnh lây qua đường tình dục

Một số bệnh lý xã hội như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… thường khiến vùng kín nổi mụn nước, mụn mủ, mụn thịt, chảy mủ gây lở loét, đau rát mép âm đạo và ngứa ngáy, đặc biệt nghiêm trọng hơn sau khi quan hệ tình dục.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU RÁT MÉP VÙNG KÍN THÌ CÓ SAO KHÔNG?

Đau rát mép vùng kín dù xuất phát từ nguyên nhân nào cũng đều vô cùng nguy hiểm. Chúng khiến chị em luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu… ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, chị em cũng sẽ cảm thấy tự ti trong đời sống tình dục.

Đau âm đạo do bệnh phụ khoa, bệnh sinh dục gây ra mà không được điều trị kịp thời sẽ càng nghiêm trọng. Không những vậy, vi khuẩn, nấm có thể lây lan từ vùng viêm nhiễm sang các bộ phận khác và gây ra các bệnh nguy hiểm như viêm nội mạc, viêm tắc vòi trứng… lây lan cho bạn tình khi có quan hệ tình dục không an toàn.

Nguy hiểm hơn, ở những phụ nữ đang mang thai khi mắc bệnh còn có thể làm tăng nguy cơ dị tật, sinh non, sức đề kháng kém ở thai nhi.

– Có thể thấy, nguyên nhân khiến “cô bé” đau rát không chỉ dừng lại ở những nguyên nhân sinh lý cơ bản như quan hệ thô bạo, vệ sinh không đúng, dị ứng… chúng còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nghiêm trọng cần được điều trị càng sớm càng tốt.

– Vì vậy, ngay khi gặp phải hiện tượng đau rát mép vùng kín chị em nên chủ động thăm khám để được tư vấn phương án điều trị hiệu quả nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA ĐAU RÁT MÉP VÙNG KÍN TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Hiện nay có rất nhiều cách giảm đau rát mép vùng kín hiệu quả được các chị em áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng của mỗi người.

Một số phương pháp đang được áp dụng tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi được các chuyên gia đánh giá cao mà các chị em có thể tham khảo:

Điều trị bệnh bằng thuốc

  Chỉ định trong trường hợp tình trạng bệnh nhẹ, mức độ viêm nhiễm chưa nặng, vi khuẩn chưa xâm nhập vào các cơ quan sâu bên trong. Việc dùng thuốc uống kết hợp thuốc đặt âm đạo giúp giảm tình trạng ngứa, làm sạch âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong thời gian nhất định.

Điều trị bằng thủ thuật:

  Áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, chuyên gia sẽ can thiệp các công nghệ tiên tiến Oxygen O3, Dao Leep, ALA – PDT, DHA… khắc phục bệnh nhanh chóng, hiệu quả, không chảy máu, giảm sưng đau tại chỗ, ngăn ngừa tái phát, không ảnh hưởng đến sinh sản của chị em,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín hoạt động hợp pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa và đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi trội như:

Đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệp trong nghề. Với tay nghề cao bác sĩ luôn đảm bảo chữa trị thành công các ca bệnh với mức độ bệnh khác nhau.

Cở sở hạ tầng y tế khang trang, hiện đại.  Máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn hoàn toàn có thể được tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhạnh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

Thời gian làm việc linh hoạt vào tất cả các ngày trong tuần, hỗ trợ khám ngoài giờ không thu phí, người bệnh có thể đặt hẹn trước để được nhận mã số ưu tiên và hưởng thêm nhiều ưu đãi.

  Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Lê Lợi về tình trạng đau rát mép vùng kín và phương pháp hỗ trợ điều trị. Nếu cần giải đáp thêm bất cứ thắc mắc gì, hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới để trò chuyện với các chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí