Hiện nay với sự phát triển của nền y học, biện pháp đình chỉ thai được phát triển đa dạng hơn, trong đó phá thai bằng thuốc được nhiều sự lựa chọn của chị em. Tuy nhiên, một điều cần hết sức lưu ý là uống thuốc phá thai có hại không? Nếu bạn đang có mối quan tâm tương tự đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liệu rằng uống thuốc phá thai có hại không?

Phá thai bằng thuốc là hình thức chấm dứt thai kỳ bằng dược lực trước khi hoàn thành thai kỳ. Theo nhận định của các chuyên gia, phá thai bằng thuốc là liệu pháp chỉ hiệu quả trong trường hợp thai kỳ dưới 7 tuần tuổi, thai đã hoàn toàn vào tử cung, thai phụ không dị ứng với thành phần trong thuốc và không mắc bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu.

Vậy uống thuốc phá thai có hại không? Trên thực tế, bất kỳ hình thức phá thai đều có khả năng gây hại đến sức khỏe và tinh thần của thai phụ, nhưng nhờ nhiều công trình nghiên cứu đã giúp thuốc phá thai giảm đi tối thiểu các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tuy nhiên, nữ giới mong muốn uống thuốc không ảnh hưởng đến sức khỏe về sau cần phải lựa chọn thuốc rõ nguồn gốc, và thực hiện phá thai tại trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để giảm thiểu tối đa những hậu quả có thể xảy ra trong suốt quá trình đình chỉ thai. 

Tuyệt đối không tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà hoặc chọn cơ sở hoạt động chui để tiến hành. Điều đó khiến việc xác định những yếu tố như sức khỏe thai phụ, số tuần tuổi và vị trí thai khó khăn dẫn đến nhiều hiểm họa nặng nề như: 

Băng huyết: Trường hợp tự ý dùng thuốc phá thai chưa rõ nguồn gốc khiến thai nhi không những không đẩy ra hết mà còn dẫn đến xuất huyết trong và chảy máu ồ ạt. Nếu tình trạng này không được can thiệp cầm máu kịp thời sẽ đe dọa trực tiếp tính mạng.

Sót thai và thai chết lưu: Nếu thai phụ tự ý uống thuốc phá thai không đúng cách có thể gây sót thai, thai chết lưu.

Thai chết lưu lâu ngày không được xử lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng nặng ở cổ tử cung – buồng tử cung và các cơ quan lân cận.

Dị tật thai nhi: Phá thai bằng thuốc không thành công nên thai nhi vẫn phát triển nhưng bị ảnh hưởng bởi dược lực có trong thuốc khiến thai nhi sinh ra bị dị tật. Điều này khiến cuộc sống của bé trong tương lai không trọn vẹn như những đứa trẻ bình thường.

Sức khỏe suy giảm trầm trọng: Liệu uống thuốc phá thai có hại không? Câu trả lời là có khả năng làm suy giảm sức khỏe nhanh nếu thai phụ dùng thuốc sai cách. Thậm chí, sức khỏe cơ thể và sinh sản đều suy yếu nếu phá thai bằng thuốc không thành công vì dẫn đến băng huyết, đau bụng kéo dài, rong huyết, nhiễm trùng.

Vô sinh hiếm muộn: Dùng thuốc phá thai sai cách sẽ ảnh hưởng đến nội tiết, gây rối loạn thời gian rụng trứng, ngăn sự phát triển của nội mạc tử cung, không cho tinh trùng gặp trứng làm tổ – Chính vì thế, phái nữ dễ gặp phải tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Đe dọa tính mạng: Mục đích của việc phá thai tại những trung tâm y tế uy tín là giám sát tình trạng thai phụ cũng như hạn chế tối đa biến chứng. Thế nên, việc tự ý phá thai hoặc chọn các trung tâm kém chất lượng sẽ dẫn đến khó thở, giảm huyết áp đột ngột, băng huyết,v…v. – Điều này gây nguy hại đến tính mạng của thai phụ.

 ➜ Tóm lại, uống thuốc phá thai có hại không? sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, cách an toàn hàng đầu để bảo vệ tính mạng cũng như sức khỏe sinh sản về lâu dài là lựa chọn phá thai bằng thuốc tại những trung tâm y tế uy tín, không tự ý phá thai tại nhà hoặc đến những địa chỉ phá thai “chui”.

Liên hệ chuyên gia sản phụ khoa để được hỗ trợ tư vấn miễn phí uống thuốc phá thai có hại không? bằng cách click vào khung chat dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Quy trình uống thuốc phá thai an toàn và hiệu quả tối ưu

Thai phụ mong muốn được đình chỉ thai một cách kín đáo – an toàn – hiệu quả cao, có thể xem xét và di chuyển ngay đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An. Bác sĩ sẽ hướng dẫn thai phụ uống thuốc phá thai theo quy trình khoa học và đảm bảo thuốc rõ nguồn gốc đã được phê duyệt sử dụng.

Sau khi thăm khám xác định đủ điều kiện uống thuốc phá thai, bác sĩ sẽ tiến hành phá thai bằng thuốc theo quy trình bài bản sau:

Bước 1: Tư vấn hướng dẫn uống thuốc phá thai

Bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn quá trình phá thai và những hiện tượng có thể xảy ra sau khi uống thuốc để chị em có sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý.

Bước 2: Uống thuốc viên 1

Viên đầu tiên có tác dụng ngưng sự phát triển của thai kỳ và làm bong tróc thai ra khỏi nội mạc tử cung.

 

Sau khi uống viên đầu tiên, bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng thai phụ một thời gian nếu ổn định chị em có thể ra về trong ngày.

Bước 3: Uống thuốc viên 2

Sau 48h uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ quay lại phòng khám để dùng viên thứ 2 nhằm kích thích cổ tử cung co bóp mạnh để đẩy thai ra ngoài. Sau khi dùng thuốc, thai phụ có thể cảm thấy đau bụng, chảy máu dạng cục, hơi mệt mỏi, chóng mặt.

Bước 4: Dặn dò và hẹn tái khám

Kết thúc việc dùng thuốc phá thai, bác sĩ sẽ dặn dò những lưu ý sau khi tiến hành phá thai bao gồm chế độ sinh hoạt, vệ sinh vùng kín, quan hệ tình dục cũng như ăn uống nghỉ ngơi để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Sau đó, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám sau 2 tuần để kiểm tra kết quả phá thai thành công hay chưa.

Chị em còn thắc mắc về quy trình uống thuốc phá thai tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, hãy click vào khung chat dưới đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn và kín đáo tại TP Vinh

Hiểu được sự lo ngại của chị em khi đưa ra quyết định phá thai, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại TP Vinh - Nghệ An luôn quan tâm và xây dựng khu vực phá thai an toàn, kín đáo với các phương pháp đình chỉ thai tiên tiến hàng đầu hiện nay. Khi đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi, thai phụ sẽ được hưởng nhiều dịch vụ y tế hàng đầu như:

Bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đang công tác tại bệnh viện lớn. Hơn nữa, bác sĩ phụ trách đều là nữ tạo không gian thoải mái cho chị em. 

Nhân viên y tế luôn làm việc với thái độ tận tâm, nhiệt tình, hết lòng vì sức khỏe phái nữ, luôn đặt yếu tố y đức lên hàng đầu và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho chị em phụ nữ.

Máy móc thiết bị đều được nhập khẩu từ nước ngoài, môi trường khám chữa bệnh rộng rãi đầy đủ tiện nghi. Phòng thủ thuật sát khuẩn theo định kỳ nhằm an toàn toàn diện cho sức khỏe. Nhà thuốc đạt chuẩn GPP chuyên cung cấp thuốc có xuất xứ rõ ràng đã được cấp phép sử dụng. 

Thời gian linh động, mở cửa liên tục từ Thời gian làm việc 07:30 - 19:00 thứ Hai đến Chủ Nhật, bao gồm cả lễ, Tết, thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

Chi phí phá thai bằng thuốc vô cùng phải chăng nằm trong khoản thu nhập bình quân. Mọi chi phí nều niêm yết minh bạch và công khai rõ ràng bằng hóa đơn.

Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp tốt thắc mắc uống thuốc phá thai có hại không? Mọi nghi vấn khác hãy gọi vào Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn bài bản hơn.