Đau lỗ tiểu gây ra tình trạng tiểu đau buốt, tiểu rát khó chịu, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, tâm lý của chị em. Đáng lo ngại hơn, đau lỗ tiểu nữ còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn nguyên nhân đau lỗ tiểu nữ và cách điều trị ra sao?Bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU LỖ TIỂU NỮ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Lỗ tiểu là phần kết thúc của đường dẫn ống tiểu, có chức năng dẫn truyền nước tiểu ra bên ngoài cơ thể. Các bộ phận khác của cơ quan sinh dục đều thông với ống tiểu và được phóng thích bởi lỗ tiểu. Chính vì tần suất hoạt động liên tục như vậy nên khó tránh khỏi những tổn thương.

Theo các bác sĩ chuyên khoa có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau lỗ tiểu ở nữ, trong đó 90% là do mắc phải các bệnh lý sau:

Viêm âm đạo: Bệnh lý này đặc trưng bởi tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở âm đạo của người phụ nữ dẫn đến ngứa ngáy vùng kín, tiểu buốt, tiểu đau, khí hư bất thường ( khí hư ra nhiều, khí hư có màu xanh, vàng, khí hư vón cục,…), khí hư có mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục,… 

Viêm niệu đạo: Chị em bị đau lỗ tiểu khả năng cao là mắc bệnh viêm niệu đạo. Các dấu hiệu hay gặp bao gồm: Đi tiểu đau, tiểu rắt, nước tiểu màu đục đôi khi có máu, viêm, sưng lỗ niệu đạo, đau lỗ niệu đạo, bên ngoài có dịch như mủ chảy ra, nhớt và ngứa.

Cảm giác đau rát khi đi tiểu, một số khác có thể đau bụng dưới, đau hậu môn hoặc đau ở bộ phận sinh dục. Bệnh ở giai đoạn mãn tính chị em còn có biểu hiện ớn lạnh, đau lưng, thậm chí là tiểu ra máu, sốt cao…

Viêm bàng quang: Vi khuẩn xâm nhập, gây viêm đường tiết niệu và lan đến bàng quang. Lúc này, ngoài cảm giác đau buốt và nóng rát, bạn có thể cảm nhận được sự đau tức ở vùng bụng dưới trong mỗi lần đi tiểu, thậm chí có thể gây đi tiểu ra máu.

Viêm đường tiết niệu:  Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra cảm giác đau buốt khi đi tiểu. Theo đó, các loài vi khuẩn như E.coli, Proteus hay vi khuẩn lậu xâm nhập vào ống niệu đạo và gây viêm đường tiết niệu, không chỉ gây nóng rát khi đi tiểu mà đôi khi còn xuất hiện mủ trong nước tiểu.

Bệnh lậu, bệnh sùi mào gà: Đây là những bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn có mức độ nguy hiểm cao. Biểu hiện thường thấy là vùng kín nổi mụn, tiểu buốt, tiểu đau, sưng âm hộ, đau rát khi quan hệ,…

– Khuyến cáo: 

– Những bệnh lý gây đau lỗ tiểu nữ không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của nữ giới, khiến chị em mệt mỏi, ám ảnh mỗi khi đi tiểu, mà nếu để bệnh kéo dài còn ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

– Các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh tiết niệu sẽ nguy hiểm đến khả năng sinh sản sau này, gây ra “vô sinh – hiếm muộn” , tăng khả năng ung thư cổ tử cung. Vì vậy, ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời

Bạn đang mắc phải biểu hiện gì? Click Tại Đây để chia sẻ ngay với các chuyên gia!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU LỖ TIỂU NỮ HIỆU QUẢ

Để quả trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất, khi bị đau lỗ tiểu nữ trước tiên người bệnh nên đi thăm khám, xét nghiệm nước tiểu, xác định rõ nguyên nhân cũng như mức độ bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phụ hợp.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng hiệu quả các phương pháp chữa đau lỗ tiểu nữ hiệu quả như:

Nếu do viêm nhiễm

– Nếu bác sĩ xác định tình trạng đau lỗ tiểu do viêm nhiễm thì sẽ chỉ định dùng thuốc đặc trị nội khoa để chống viêm, kháng khuẩn và làm thuyên giảm cảm giác đau buốt, tiểu đau, giúp người bệnh dễ chịu hơn trong mỗi lần đi tiểu. Người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà. 

– Các phương pháp vật lý trị liệu như: Phương pháp Oxygene, phương pháp CRS, chiếu sóng ngắn, sóng hồng ngoại, sóng siêu âm, sóng không gian,… giúp tiêu viêm, diệt khuẩn nhanh chóng nên điều trị hiệu quả các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu.

Đau lỗ tiểu do mắc bệnh xã hội

Kỹ thuật phục hồi gene DHA, phương pháp ALA – PDT,… hai phương pháp điều trị tình trạng đau lỗ tiểu nữ, tiểu nhiều lần, tiểu buốt do bệnh lậu, bệnh sùi mào gà hiệu quả. 

Với phương pháp này, bệnh nhân sẽ nhanh chóng loại bỏ tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu buốt cũng như chấm dứt bệnh sớm nhất, hạn chế biến chứng và tái phát.

Chi phí điều trị là vấn đề khiến bạn còn lo lắng, băn khoăn? Chỉ một cú nhấp chuột, bạn sẽ được tư vấn về con số chi phí sơ bộ để có sự chuẩn bị tốt nhất!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐA KHOA LÊ LỢI – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, chị em có thể yên tâm tin tưởng lựa chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở TP Vinh - Nghệ An. Đây là một trong số ít cơ sở y tế chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, đặc biệt là đau lỗ tiểu ở nữ được nhiều chuyên gia đánh giá cao nhờ vào những ưu thế sau:

       ✔ Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

  ✔ Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ máy móc theo tiểu chuẩn quốc tế. Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi với đầy đủ các phòng, trong đó phòng tiểu phẩu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

  ✔ Chi phí khám và điều trị đều được công khai minh bạch, hợp lý theo đúng quy định.

  ✔ Phục vụ chu đáo, chăm sóc tận tình, thông tin bệnh nhân được cam kết bảo mật an toàn.

  ✔ Thủ tục thăm khám nhanh gọn, khoa học, không mất nhiều thời gian.

  ✔ Khám chữa bệnh theo mô hình hiện đại “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 phòng khám” giúp chị em không phải e ngại, xấu hổ và được chăm sóc tốt hơn.

  ✔ Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, phòng khám có Thời gian làm việc 07:30 - 19:00 kể cả chủ nhật, ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi. 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tình trạng đau lỗ tiểu nữ và làm sao để khắc phục. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn, giải đáp cụ thể.