Hột le (hay còn gọi là mồng đốc) được biết đến là “vùng nhạy cảm” ở nữ giới. Chúng có chức năng chính là kích thích hưng phấn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, một số trường hợp gặp phải tình trạng hột le bị sưng đau. Vậy, tình trạng này do đâu, có nguy hiểm không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỘT LE BỊ SƯNG ĐAU LÀ GÌ?

Hột le hay còn gọi là âm vật, mồng đốc. Đây là một phần của cơ quan sinh dục nữ giới. Hột le là một khối mô cứng hơi nhô, dài khoảng 1,5cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật thường được che phủ 1 phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại và nằm trên niệu đạo.

Đối với nữ giới, hột le là cơ quan nhạy cảm nhất trong cơ thể. Tại đây tập trung khoảng 8000 dây thần kinh có chức năng tạo ra khoái cảm tình dục mỗi khi nữ giới quan hệ.

Tuy nhiên, một số trường hợp gặp phải tình trạng hột le bị sưng đau. Nghĩa là hột le sưng tấy, gây đau rát vô cùng khó chịu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VẬY, HỘT LE BỊ ĐAU DO NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÀO?

Những trường hợp được xác định là nguyên nhân gây đau hột le đó là:

Do mắc bệnh lậu

Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Những trường hợp bị bệnh lậu sẽ gặp một số biểu hiện như: Rối loạn tiểu tiện, đau âm đạo, hột le bị sưng tấy, cơ thể mệt mỏi,…

Do viêm âm đạo

Tác nhân tiếp theo gây nên hiện tượng hột le bị sưng đau đó là do bệnh lý viêm âm đạo. Bệnh phát sinh do sự tấn công của các loại nấm Candida, các loại vi khuẩn, virus, tạp khuẩn. Sau khi mắc bệnh, nữ giới thường gặp phải cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy, khí hư có mùi hôi, đau rát ở vùng kín và âm vật.

hot-le-bi-sung-dau-va-nhung-dieu-can-biet (2)

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Do bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh do virus HSV gây ra. Hầu hết, các thương tổn của bệnh thường xuất hiện tại vùng âm đạo, âm vật nữ giới. Ngoài tình trạng khí hư bất thường, ra nhiều, nữ giới sẽ thấy hột le bị sưng đau rất khó chịu.

Do viêm cổ tử cung

Bệnh khởi phát do lối sống không lành mạnh. Chẳng hạn như quan hệ tình dục bừa bãi, phá thai nhiều lần, không vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ, không chịu thay băng vệ sinh thường xuyên trong giai đoạn hành kinh. Trong đó, tổn thương mà bệnh gây ra dễ thấy nhất đó là tình trạng hột le sưng đau.

Để biết chính xác nguyên nhân khiến hột le bị sưng đau? Hãy TRAO ĐỔI NHANH với bác sĩ để được giải đáp cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỘT LE BỊ SƯNG ĐAU – CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CẦN BIẾT

Khi gặp phải hiện tượng hột le bị sưng đau, nữ giới nên tiến hành thăm khám và điều trị hiệu quả tại những địa chỉ y tế uy tín. Nếu chậm trễ sẽ khiến bản thân đối mặt với các biến chứng như:

Gây ra cảm thấy bứt rứt, khó chịu, khiến đời sống sinh hoạt gặp nhiều phiền toái.

Làm suy giảm ham muốn tình dục, quan hệ tình dục đau rát hay thậm chí gây chảy máu. Nếu kéo dài sẽ khiến nữ giới né tránh quan hệ và đây cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến hạnh phúc của các cặp đôi bị đổ vỡ.

Trường hợp hột le bị sưng đau do viêm nhiễm hoặc nấm kéo dài sẽ dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, nữ giới sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai, dễ gây vô sinh. Nghiêm trọng hơn là đối mặt với biến chứng ung thư âm hộ, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung.

Nữ giới sưng hột le do mắc bệnh tình dục có thể lây nhiễm cho bạn tình nếu thực hiện hành vi quan hệ không an toàn.

Vùng kín nữ giới dễ có mùi hôi, gây tâm lý mặc cảm, tự ti.

Biến chứng hột le bị sưng đau là rất nguy hiểm. Để tìm kiếm giải pháp can thiệp hiệu quả, hãy trao đổi với bác sĩ TẠI ĐÂY

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HỘT LE BỊ SƯNG ĐAU HIỆU QUẢ

Để cải thiện tình trạng sưng đau ở hột le, bác sĩ sẽ áp dụng 2 phương pháp sau:

Điều trị nội khoa

Sử dụng các loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc đặc trị dạng uống, thuốc xịt, gel bôi để giảm bớt tình trạng đau rát, khó chịu cho hột le.

Khi dùng thuốc, nữ giới nên tuân thủ theo đúng chỉ định. Tránh trường hợp tự ý thay đổi thuốc hay sử dụng nhiều loại thuốc khác khiến bệnh tình ngày càng trở nặng hơn.

Điều trị ngoại khoa

Đối với những trường hợp hột le bị sưng đau nặng và do viêm nhiễm, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp ngoại khoa để điều trị. Một số phương pháp được áp dụng đó là kỹ thuật Oxygen O3, dao Leep, vật lý trị liệu, liệu pháp miễn dịch cân bằng, phương pháp ALA – PDT,…

Tất cả những phương pháp trên đều hỗ trợ điều trị hiệu quả, hạn chế tổn thương cùng các biến chứng nguy hiểm khác. Hơn nữa, nếu nữ giới tuân thủ theo đúng phác đồ sẽ hạn chế được nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA HỘT LE BỊ SƯNG ĐAU TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Nếu nữ giới có ý định tìm kiếm địa chỉ chữa hột le bị sưng đau, hãy liên hệ đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại TP Vinh - Nghệ An.

Nơi đây được giới chuyên gia đánh giá là địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng với các ưu điểm như:

 

Quy trình khám chữa bệnh diễn ra đơn giản, nhanh chóng, không làm mất nhiều thời gian chờ đợi lâu. Đặc biệt, phòng khám còn cho xây dựng mô hình làm việc chuyên nghiệp “một người bệnh – một bác sĩ” nên xuyên suốt quá trình khám chữa bệnh được bác sĩ theo dõi sát sao.

Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính, thời gian phòng khám hoạt động linh hoạt từ Thời gian làm việc 07:30 - 19:00 hàng ngày (cả ngày lễ, tết). Vì vậy, nữ giới có thể tùy ý lựa chọn khung giờ thăm khám phù hợp cho mình.

Chi phí điều trị minh bạch, giá cả phải chăng. Tất cả các khoản thu sẽ được thu với mức phí phù hợp với từng ca bệnh, các hóa đơn rõ ràng, công khai, minh bạch.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn vững vàng và am hiểu sâu về bệnh lý. Từ đó sẽ tư vấn và giúp nữ giới lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Lắp đặt đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại giúp việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Trên đây là những thông tin về hiện tượng hột le bị sưng đau. Để được tư vấn kỹ hơn về bệnh, hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi vào Hotline: 0238 359 8888 để biết thêm thông tin chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí