Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nổi mẩn đỏ vùng kín, đặc biệt là một số bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục. Vậy thì nổi mẩn đỏ vùng kín là bệnh gì? và điều trị thế nào? Xem ngay bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MẨN ĐỎ VÙNG KÍN 

Nổi mẩn đỏ ở vùng kín nữ giới có kèm ngứa hoặc không do nhiều lý do dẫn đến và trong số đó là vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh, mẫn cảm với các hóa chất, dung dịch vệ sinh phụ nữ… Những bệnh có nguy cơ mắc phải bao gồm:

Viêm âm đạo: Bệnh chủ yếu do nhiễm trùng nấm men, vi khuẩn hoặc Trichomonas gây ra. Viêm âm đạo thường gây ngứa và nổi mụn, nổi mẩn đỏ ở vùng kín. Không những thế, bệnh còn gây đau nhức khi đi tiểu hoặc khi quan hệ. Ở một số trường hợp bệnh gặp phải triệu chứng chảy máu âm đạo hoặc nhiễm trùng.

Viêm nang lông: Vùng kín bí bách khó hciuj trong một thời gian dài sẽ rất dễ gây ra tình trạng viêm nang lông. Khi mắc bệnh các chị em thường gặp phải một số triệu chứng như: ngứa rát khó chịu ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là vùng lông mu, sưng đau tấy đỏ ở mép âm đạo.

noi-mun-am-dao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Nổi mẩn đỏ vùng kín do rận mu: Dùng chung đồ, ngủ chung với bạn tình đang mắc bệnh hoặc do quan hệ với nhiều người gây nên loài kí sinh ở những vùng rậm rạp nhất là ở lông mu, những con kí sinh này hút máu khiến vùng da bị tấn công, nổi mẩn mẩn đỏ ngứa vào ban đêm về lâu dài thấy sần sùi, chai cứng lại.

Sùi mào gà: Triệu chứng của bệnh là vùng kín bị ngứa và mọc mụn màu trắng hoặc màu hồng nhạt. Ban đầu mụn mọc riêng lẻ nhưng sau một thời gian thì mụn sẽ mọc thành đám hình hoa mào gà, vỡ ra chảy mủ. Bệnh rất nguy hiểm, vì vậy người bệnh nên chú ý để có thể phát hiện và chữa trị kịp thời.

Bệnh lậu: Biểu hiện nổi bật của lậu là vùng kín bị ngứa rát, nổi mẩn đỏ, tiết dịch bất thường, đau bụng dưới, đi tiểu buốt, ra máu âm đạo bất thường, đau rát khi quan hệ… Lậu nếu không điều trị sớm sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng, đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em.

Để biết chính xác tình trạng hiện tại của bản thân ra sao, chuyên gia khuyên rằng nên thăm khám hoặc làm các bước kiểm tra và xét nghiệm lâm sàng khi gặp các dấu hiệu bất thường ở vùng kín, tránh để xảy ra các biến chứng nghiêm trọng hơn.

Bạn đang gặp phải biểu hiện nổi mẩn đỏ vùng kín. Click vào khung chat bên dưới để được chyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MẨN ĐỎ VÙNG KÍN NGUY HIỂM KHÔNG?

Bạn không nên chủ quan bởi 90% trường hợp nổi mẩn đỏ vùng kín là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. Nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời vùng kín bị nổi mẩn đỏ sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: 

Ảnh hưởng đến cuộc sống

Mẩn ngứa vùng kín làm cản trở hoạt động thường ngày. Sự ngứa ngáy, rát buốt khiến bạn mất tập trung trong công việc, năng suất lao động suy giảm. Luôn trong trạng thái căng thẳng, khó chịu khiến nữ giới mất đi niềm vui trong cuộc sống, dễ cáu gắt, bực tức.

Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Mẩn ngứa vùng kín kèm bốc mùi bất thường làm cho chị em xấu hổ, mặc cảm khi xuất hiện trước đám đông. Ngoài ra, những tổn thương này còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống tình dục. Người bệnh không thể có hoạt động tình dục như mong muốn, lâu dần ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, tình cảm đôi lứa.

Tác động xấu đến sức khỏe

Mẩn ngứa vùng kín nếu không được quan tâm điều trị kịp thời và đúng cách. Bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm buồng trứng, tắc ống dẫn trứng, viêm vùng chậu,… Gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Tình trạng này tái diễn nhiều lần sẽ di căn thành các bệnh ung thư, cụ thể: Ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng. Ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Gây nguy hiểm cho thai nhi

Phụ nữ mang thai mắc bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội sẽ có nguy cơ sinh non, thai chết lưu, sảy thai, thai ngoài tử cung,…

Nổi mụn vùng kín là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, rất dễ nhầm lẫn nếu chỉ dựa vào thông tin, hình ảnh minh họa trên mạng. Do đó, trò chuyện với bác sĩ online chính là cách giúp bạn chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NỔI MẨN ĐỎ VÙNG KÍN TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Nếu thấy vùng kín nổi mẩn đỏ, bệnh nhân hãy tìm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ TP Vinh - Nghệ An.

» Phòng khám được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực phụ khoa.

» Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ tại phòng khám trên 20 năm.

» Máy móc thiết bị phục vụ khám, xét nghiệm và chữa bệnh hiện đại.

» Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, vô trùng.

» Chi phí điều trị hợp lý, tuỳ thuộc vào phương pháp điều trị và tình trạng bệnh.

» Đảm bảo an toàn bí mật thông tin cá nhân và thông tin bệnh lý cho bệnh nhân.

» Có bác sĩ phụ khoa nữ tham gia thăm khám, giảm ngại ngùng cho bệnh nhân.

Đặc biệt là các phương pháp điều trị hiện đại, đảm bảo hỗ trợ điều trị dứt điểm chứng nổi mẩn đỏ vùng kín cho chị em. Hiện tại, tùy vào nguyên nhân bệnh khác nhau phòng khám đang có các phương pháp điều trị bệnh khác nhau, cụ thể như sau:

● Điều trị nội khoa: Trường hợp vùng kín bị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, bác sĩ chuyên khoa có thể kê các loại thuốc kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm, chống viêm, giảm ngứa. Các loại thuốc này có thể được bào chế dưới dạng viên nén để uống, viên đặt âm đạo, thuốc bôi.

● Điều trị ngoại khoa:

+ Phương pháp Oxygene O3: Là phương pháp diệt khuẩn tối ưu có thể len lỏi sâu vào vùng bệnh và loại bỏ nhanh các vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

+ Phương pháp DHA, ALA – PDT, miễn dịch cân bằng: hỗ trợ điều trị có hiệu quả các bệnh lây qua đường quan hệ tình dục thiếu an toàn, các bệnh xã hội nguy hiểm.

  Mọi thắc mắc liên quan đến nổi mẩn đỏ vùng kín, chi phí, muốn đặt hẹn khám bạn vui lòng gọi cho chúng tôi qua đường dây nóng Hotline: 0238 359 8888, hoặc nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới để được giải đáp kịp thời.