Ngứa âm đạo vào ban đêm là hiện tượng không hiếm gặp. Tình trạng này không những gây ảnh hưởng tâm lý, gián đoạn sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động đến chức năng sinh sản. Vậy, ngứa âm đạo vào ban đêm là bị gì? Cách điều trị hiệu quả như thế nào?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA ÂM ĐẠO VÀO BAN ĐÊM LÀ BỊ GÌ?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, ngứa âm đạo về đêm là hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới. Tình trạng này xuất phát từ những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa phổ biến sau:

Viêm âm đạo

Ngứa âm đạo vào ban đêm là triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm nhiễm âm đạo. Tác nhân gây ra bệnh lý này là do vi khuẩn, chlamydia, nấm Candida, Trichomonas,…

Ngoài triệu chứng ngứa ngáy ở “cô bé”, âm đạo nữ giới còn xuất hiện tình trạng khí hư có mùi hôi, ra nhiều, màu vàng đục, trắng đục, xanh đậm và vón cục như bã đậu.

Rận mu

Rận mu là loại rận sống ký sinh tại vùng lông mu, có tốc độ sinh sản và phát triển nhanh. Rận mu sống bằng cách hút máu từ cơ thể vật chủ, hoạt động chủ yếu về đêm, ít di chuyển.

Khi rận mu cắn, chúng sẽ tiết ra một loại chất tác động mạnh tới da. Từ đó gây kích ứng, ngứa rát rất khó chịu. Nếu nữ giới gãi liên tục sẽ gây xước da, bội nhiễm, tạo mủ.

Các bệnh xã hội

Nữ giới ngứa âm đạo vào ban đêm có thể do các bệnh xã hội gây nên. Đặc biệt, trường hợp này thường gặp ở những đối tượng quan hệ tình dục thiếu an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình,…

Một số bệnh xã hội được nhắc đến đó là: Bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục,… Tác nhân gây bệnh sẽ phát triển làm tổn thương vùng kín. Lúc này, ngoài cảm giác nóng rát, ngứa ngáy vào ban đêm, nữ giới còn thấy vùng kín nổi mụn, tiết dịch có mùi hôi hoặc gây chảy máu âm đạo bất thường.

Viêm nang lông vùng kín

Đây là tình trạng nang lông ở vùng kín nữ giới bị vi khuẩn, vi nấm xâm nhập và sinh sôi, phát triển. Từ đó, gây ra những phản ứng viêm và làm âm đạo ngứa ngáy vào ban đêm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý do nấm, vi trùng, virus, ký sinh trùng,… tấn công và gây viêm nhiễm. Triệu chứng của bệnh là khí hư ra nhiều, vùng kín luôn bị ngứa ngáy khó chịu vào ban đêm, xuất huyết âm đạo bất thường, đau tức bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục.

Các nguyên nhân khác

Ngoài những bệnh lý kể trên, hiện tượng ngứa âm đạo vào ban đêm còn do dị ứng với hóa chất, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng đồ lót không phù hợp, lạm dụng một số loại thuốc trị bệnh phụ khoa,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA ÂM ĐẠO VÀO BAN ĐÊM VÀ CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM

Những trường hợp ngứa âm đạo vào ban đêm kéo dài sẽ gây ra một số biến chứng như:

Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý nữ giới. Nữ giới mắc bệnh luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu. Đặc biệt dễ cáu gắt và stress nghiêm trọng.

Làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Đời sống tình dục không đảm bảo, nữ giới ngại gần gũi với bạn tình. Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân khiến các cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các tác nhân gây bệnh phát triển nhanh, làm viêm nhiễm đến các bộ phận khác trong hệ sinh dục nữ giới. Lúc này, nữ giới sẽ mắc thêm các bệnh khác như viêm âm hộ, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NGỨA ÂM ĐẠO VÀO BAN ĐÊM HIỆU QUẢ

Cùng với sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực y khoa, hiện tình trạng ngứa âm đạo vào ban đêm đã được điều trị hiệu quả bằng các phương pháp khoa học. Cụ thể như sau:

Điều trị bằng nội khoa

Gợi ý đầu tiên cho nữ giới khi ngứa âm đạo vào ban đêm đó là sử dụng một số loại thuốc Tây y. Thuốc Tây y có ưu điểm là dễ sử dụng, giảm nhanh triệu chứng, hiệu quả cao và chi phí phù hợp.

Khi sử dụng các loại thuốc trị ngứa âm đạo vào ban đêm, nữ giới nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn. Tránh tuyệt đối lạm dụng gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị bằng ngoại khoa

Đối với các trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nặng, do nguyên nhân bệnh lý. Bác sĩ sẽ chỉ định nữ giới áp dụng các phương pháp ngoại khoa sau đây:

Kỹ thuật Oxygen O3 có khả năng loại bỏ vi khuẩn hiệu quả, di chuyển toàn diện đến ổ bệnh và loại bỏ sạch tác nhân gây bệnh viêm âm đạo.

Phương pháp Dao LEEP giúp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Giúp bảo vệ an toàn lớp niêm mạc cổ tử cung, tránh tình trạng chảy máu và nhiễm trùng,

Chỉ định điều trị bằng liệu pháp cân bằng miễn dịch gene sinh học INT giúp loại bỏ virus gây bệnh mụn rộp nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phương pháp DHA giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh lậu.

Phương pháp ALA – PDT giúp loại bỏ những nốt sùi nằm sâu trong cổ tử cung và cải thiện tình trạng ngứa âm đạo vào ban đêm hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – ĐỊA CHỈ CHỮA NGỨA ÂM ĐẠO VÀO BAN ĐÊM HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại TP Vinh - Nghệ An được đánh giá là địa chỉ chữa ngứa âm đạo vào ban đêm hiệu quả. Nơi đây mang đến những ưu điểm như:

Được đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Được trải nghiệm những dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng hàng đầu với những gói dịch vụ ưu tiên, đáp ứng nhu cầu của nữ giới.

Môi trường khám chữa bệnh hiện đại, khang trang, sạch sẽ nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho người điều trị. Hơn nữa, hệ thống phòng chức năng được vô trùng cẩn thận, đảm bảo an toàn khi chữa trị.

Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh diễn ra hiệu quả, nhanh chóng, chính xác.

Mọi thủ tục khám chữa bệnh tại đây đều được rút gọn, quy trình nhanh, đơn giản, rút ngắn thời gian cho nữ giới.

Tất cả các khoản chi phí đều được chúng tôi niêm yết, công khai, minh bạch theo quy định. Đồng thời, các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng và được thông báo trước cho nữ giới để họ có thể an tâm hỗ trợ điều trị.

Trên đây là những thông tin về tình trạng ngứa âm đạo vào ban đêm. Để được tư vấn kỹ hơn, vui lòng trao đổi qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi vào Hotline: 0238 359 8888 để biết thêm thông tin chi tiết.