Áp xe có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể và vùng kín cũng không ngoại lệ. Áp xe vùng kín âm đạo là nỗi ám ảnh và khổ tâm của người phụ nữ, bởi vì khi đã gặp phải tình trạng bệnh thì bất cứ chị em nào đều cảm thấy đau đớn, khó chịu. Bài viết sau sẽ bàn luận rõ hơn về tình trạng áp xe vùng kín âm đạo và cách điều trị, mời các bạn cùng theo dõi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ÁP XE VÙNG KÍN ÂM ĐẠO LÀ BỆNH GÌ? 

Áp xe là tình trạng viêm nhiễm, khu trú có biểu hiện chính là các khối mềm màu hồng và đỏ, bên trong chứa đầy dịch mủ, cấu tạo từ vi khuẩn, xác bạch cầu và các mảnh vụn. Vùng áp xe thường gây ngứa, mềm, đỏ, sưng tấy, chạm vào thấy đau. Áp xe thường xuất hiện dưới da hình thành các ổ mụn nhọt (Bẹn, nách, âm đạo, răng, lợi), ngoài ra áp xe cũng có thể xuất hiện bên trong cơ thể (Gan, thận, vú).

Nếu tình trạng áp xe xuất hiện ở vùng kín âm đạo của nữ giới thì đây có khả năng cao là tình trạng áp xe tuyến Bartholin. Tuyến Bartholin là tuyến nằm ở cửa âm đạo, vị trí 4 giờ và 8 giờ. Chúng có kích thước vô cùng nhỏ, có cấu tạo hình cầu, với nhiệm vụ chính là tiết nhầy giúp bôi trơn âm đạo khi giao hợp và giữ ẩm cho âm đạo.

Một khi tuyến này tắc nghẽn, nhưng hoạt động tiết chất nhầy vẫn diễn ra sẽ khiến tình trạng nhiễm trùng xảy ra. Nếu nhiễm trùng kéo dài, sẽ hình thành nên các ổ áp xe nghiêm trọng. 

Khi bị áp xe vùng kín âm đạo, bệnh nhân gặp phải các biểu hiện như sau:

Xuất hiện khối sưng màu hồng, bên trong chứa dịch mủ trắng hai bên cửa âm đạo.

Dịch nhầy âm đạo tiết nhiều, âm đạo lúc nào cũng ẩm ướt và khó chịu.

Cảm thấy đau khi chạm vào, sờ vào thấy ấm nóng

Tấy đỏ, nghiêm trọng gây đau ngực.

Sốt cao, có cảm giác ớn lạnh

Mệt mỏi kéo dài, môi khô, lưỡi trắng

Bạn có triệu chứng tương tự, trao đổi với bác sĩ miễn phí tư vấn TẠI ĐÂY.

Nguyên nhân gây nên bệnh áp xe vùng kín âm đạo

Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng áp xe vùng kín phải kể đến vi khuẩn, chúng xâm nhập vào mô dưới da và tuyến Bartholin, gây nên phản ứng viêm nhiễm.

Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, khiến tuyến Bartholin tắc nghẽn, chất tiết của các tuyến này là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

Nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn cũng là yếu tố rủi ro gây nên tình trạng áp xe vùng kín, nguyên nhân là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Các chấn thương từ bên ngoài, tác động ngoại lực mạnh mẽ cũng khiến hình thành các ổ áp xe ở vùng kín.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ÁP XE VÙNG KÍN ÂM ĐẠO NGUY HIỂM KHÔNG?

Áp xe vùng kín âm đạo vô cùng nguy hiểm, đặc biệt gây đau đớn, ảnh hưởng tới hoạt động thường ngày của chị em. 

Nữ giới nếu không tiến hành điều trị áp xe vùng kín sớm có thể khiến chúng vỡ ra, đau đớn, viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… những bệnh lý này làm suy giảm sức khỏe, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, ung thư cổ tử cung, nguy hiểm đến tính mạng.

Thậm chí, nếu mẹ bầu mắc bệnh thì việc điều trị  áp xe vùng kín âm đạo ngày càng trở nên khó khăn hơn. Mẹ bầu đau đớn khiến việc sinh con trở nên phức tạp, gây hàng loạt các bệnh về da và hô hấp, trẻ nhẹ cân, phát triển không đồng đều,…

Trước những biến chứng nguy hiểm của áp xe vùng kín âm đạo các bác sĩ khuyến cáo chị em khi gặp dấu hiệu bất thường ở “cô bé” hãy chủ động đi thăm khám, điều trị sớm. Không nên vì e ngại, xấu hổ, sợ tốn kém mà âm thầm chịu đựng hay tự mua thuốc về chữa trị tại nhà.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ ÁP XE VÙNG KÍN ÂM ĐẠO 

Để điều trị các bệnh phụ khoa nhất là áp xe vùng kín âm đạo hiệu quả và an toàn chị em nên tìm đến những địa chỉ y tế chữa bệnh uy tín, hoạt động hợp pháp.

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ uy tín thăm khám và trị bệnh phụ khoa nói chung và áp xe vùng kín âm đạo nói riêng, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ quý bệnh nhân cũng như những chuyên gia trong giới chuyên môn. 

Đối với tình trạng khối áp xe vùng kín âm đạo nhỏ, chỉ ảnh hưởng dưới da, mủ có thể tự chảy ra và tự khô miệng thì hoàn toàn có thể dùng thuốc để kích thích quá trình này.

Tình trạng áp xe cần phải tiến hành thủ thuật, bao gồm bóc tách, chích áp xe, rạch và dẫn lưu cho thoát dịch rồi khâu kín miệng tuyến, thậm chí, nếu áp xe đã nhiễm trùng còn cần phải cắt bỏ tuyến Bartholin. Đồng thời, cần phải sử dụng thuốc kháng sinh, điều trị các triệu chứng kèm theo như sốt cao, giảm đau và hỗ trợ đề kháng của người bệnh.

Điều trị áp xe vùng kín âm đạo tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ dựa vào tình trạng của ổ áp xe mà tiến hành điều trị. Toàn bộ quá trình điều trị tại phòng khám đều được các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trực tiếp điều trị, bệnh nhân vô cùng an tâm, không phải lo lắng về các biểu hiện tái phát hay biến chứng nghiêm trọng.

Ngoài áp dụng những phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đánh giá cao bởi: 

► Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được áp dụng từ nước ngoài, môi trường y tế chuyên nghiệp

► Với mô hình “ 1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em

► Chi phí thăm khám và điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định hiện hành

► Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục tối giản, không chờ đợi lâu

Thời gian làm việc 07:30 - 19:00, làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những giải đáp áp xe vùng kín âm đạo nguy hiểm không? cách điều trị hiệu quả. Nếu còn gì thắc mắc chị em vui lòng nhấp liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc Click Tại khung chat bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ tận tình!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí