Hiện nay, nhiều chị em bị viêm nhiễm phụ khoa lựa chọn sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo, thuốc đặt phụ khoa âm đạo với nhiều lợi ích như dễ sử dụng, chi phí không cao. Tuy nhiên, nhiều trường hợp tự ý dùng ở nhà sai cách, lúc này không mang lại hiệu quả, mà còn dẫn đến những hệ lụy khôn lường. Cho nên, dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc đặt phụ khoa và những lưu ý quan trọng khi sử dụng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÔNG DỤNG CHÍNH CỦA THUỐC ĐẶT PHỤ KHOA ÂM ĐẠO

Thuốc điều trị viêm âm đạo hay thuốc viêm phụ khoa còn được gọi là thuốc trứng hoặc viên đạn vì hình dáng của viên thuốc trông giống một quả trứng thu nhỏ hoặc giống hình viên đạn. Hiện nay bên cạnh các thuốc trứng còn có loại viên nén cũng được dùng để điều trị các bệnh lý về phụ khoa, tuy nhiên một số loại trước khi dùng thì cần phải làm ướt trước khi đưa thuốc vào bên trong âm đạo.

Công dụng chính của các thuốc đặt âm đạo đó là:

Điều trị viêm âm đạo do nấm: loài nấm Candida albicans là tác nhân phổ biến gây viêm âm đạo ở nữ giới. Để tiêu diệt nấm Candida, người bệnh cần phải dùng thuốc đặt âm đạo chứa clotrimazole hoặc nystatin, kèm theo kháng sinh đường uống sẽ giúp khắc phục tình trạng viêm âm đạo do nấm;

Chữa viêm âm đạo vì các tác nhân khác gây nên

Viêm đường sinh dục do Chlamydia, lậu cầu: cần dùng viên đặt phụ khoa kết hợp với kháng sinh đường uống hoặc tiêm tĩnh mạch;

Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi (trichomonas): thuốc đặt âm đạo chứa metronidazol và kháng sinh metronidazol đường uống.

Đặt lịch thăm khám bệnh phụ khoa với giá ưu đãi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THUỐC ĐẶT PHỤ KHOA ÂM ĐẠO PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Hiện nay, có hai loại thuốc điều trị viêm âm đạo, thuốc đặt phụ khoa âm đạo mà được bác sĩ khuyên dùng, đó là:

+++ Thuốc đặt chứa một kháng sinh

Đối với loại thuốc đặt này thì cần được bác sĩ kê đơn và trước khi chỉ định sử dụng, bệnh nhân cần thực hiện xét nghiệm để xác định loại vi khuẩn gây bệnh. Dựa trên kết quả thu được bác sĩ sẽ lựa chọn loại thuốc đặt phù hợp nhất.

Thành phần của thuốc chứa hoạt chất giúp tiêu diệt một loại vi khuẩn nhất định nên sẽ không gây hại đến các vi sinh vật có lợi khác trong môi trường âm đạo.

+++ Thuốc đặt chứa nhiều kháng sinh

Khác với viên đặt chứa 1 kháng sinh thì loại này có tác dụng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh ở âm đạo. Tuy nhiên cũng chính vì tính năng này mà thuốc có thể ảnh hưởng đến cả những lợi khuẩn, gây mất cân bằng hệ vi sinh trong môi trường âm đạo và là hệ lụy dẫn tới những loại bệnh lý khác.

Để đảm bảo hiệu quả điều trị và an toàn khi dùng thuốc đặt phụ khoa, chị em cần lưu ý những điều sau:

Chỉ dùng thuốc sau khi thăm khám và xác định được bệnh. Sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ định và liệu trình do bác sĩ đưa ra. Vì vậy nếu bản thân đang xuất hiện các triệu chứng cảnh báo viêm nhiễm phụ khoa, bạn hãy đi khám càng sớm càng tốt, tuyệt đối không được tự ý điều trị bằng cách tự mua thuốc về dùng, dùng theo đơn thuốc người khác mách bảo hoặc chữa theo phương pháp dân gian, truyền miệng không được kiểm chứng.

Mỗi loại thuốc đặt âm đạo sẽ phù hợp cho từng trường hợp bệnh nhân. Không dùng thuốc này để điều trị loại tác nhân gây bệnh khác;

Nếu sau khi đã kết thúc liệu trình, tình trạng viêm âm đoạ không được cải thiện thì nên tái khám ngay.

Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn tận tình về tình trạng bạn đang gặp phải cũng như cách xử lý phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỤ KHOA ÂM ĐẠO UY TÍN TẠI PHÒNG KHÁM LÊ LỢI

Các chuyên gia nhấn mạnh, để điều trị, viêm âm đạo, viêm phụ khoa hiệu quả thì chị em cần “điều trị đúng người – đúng bệnh – đúng thuốc”. Chỉ có như thế thì bệnh mới nhanh chóng được đẩy lùi, ngăn ngừa được biến chứng và phòng tránh tái phát.

Ngoài dùng thuốc đặt, còn có các phương pháp chữa bệnh phụ khoa hiện đại, hiệu quả cao tại Phụ khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

– Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc phù hợp với tình trạng bệnh, cơ địa bệnh nhân. Bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo… Phù hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

– Điều trị vật lý trị liệu: Thường áp dụng song song với dùng thuốc để tăng hiệu quả điều trị. Bao gồm: chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba hồng quang… đẩy nhanh quá trình phục hồi, an toàn, hiệu quả và không tác dụng phụ.

– Điều trị ngoại khoa: Phương pháp Oxygen (O3) phù hợp với viêm nhiễm ở âm đạo; Dao Leep điều trị bệnh lý tử cung… đem lại hiệu quả cao, ngăn ngừa tình trạng tái diễn bệnh lặp lại, tăng khả năng sinh sản.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện là một trong những địa chỉ chuyên điều trị bệnh phụ khoa uy tín nhất TP Vinh, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn vì:

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa. Phòng thuốc nội khu đạt chuẩn GPP, cung cấp thuốc nội/ ngoại nhập.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm giúp chẩn đoán chính chính xác và đưa ra hướng điều trị đúng đắn, mau chóng khỏi bệnh.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại. Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ và vô trùng.

Quy trình khám khoa học, khâu tư vấn, thăm khám và điều trị chuyên nghiệp, nhanh gọn, an toàn và hiệu quả. Thông tin cá nhân luôn được tôn trọng và bảo mật

Chi phí khám chữa rõ ràng, công khai và hợp lý theo quy định Sở Y Tế đề ra. Thu phí minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

Đã có rất nhiều chị em vì lo sợ chi phí điều trị sẽ đắt nên chậm trễ khám chữa dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Thực tế, số tiền chi trả cho việc khám và điều trị bệnh phụ khoa ở giai đoạn sớm chỉ ở mức trung bình, nên không cần quá lo lắng.

Nếu chị em phụ nữ còn thắc mắc về thuốc đặt phụ khoa âm đạo hay có nhu cầu đặt hẹn khám hãy nhấc máy lên và gọi ngay vào số máy Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn, nhận mã số khám bệnh ưu tiên.