Nếu chị em bị những hiện tượng bất thường như âm đạo có mùi hôi kèm ngứa rát, khí hư có màu thì cần đi khám phụ khoa ngay bởi rất có thể đây chính là những biểu hiện viêm âm đạo ở nữ giới. Bệnh không những gây ra khó chịu trong cuộc sống thường ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của chị em.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁC BIỀU HIỆN VIÊM ÂM ĐẠO THƯỜNG GẶP

     Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, Phòng khám Lê Lợi, viêm âm đạo là một chứng bệnh viêm phụ khoa thường do một số nguyên nhân như nấm, do vi khuẩn, do trùng roi và do dị ứng với hóa chất gây ra. Một số dạng viêm âm đạo là do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Triệu chứng bệnh viêm âm đạo chị em cần biết

     Các biểu hiện viêm âm đạo ở nữ không phải lúc nào cũng rõ rệt nhưng cũng có thể được nhận thấy với các đặc trưng là hôi âm đạo, khí hư có màu, đau rát khi quan hệ và âm đạo ra máu. Ngoài ra, khi bị viêm âm đạo, chị em có thể bị ngứa hoặc bị dị ứng ở “vùng kín”, kèm theo cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Viêm âm đạo do vi khuẩn

Triệu chứng thường gặp là khí hư màu trắng, đặc, có mùi, âm đạo bị ngứa rát. Bệnh để lâu sẽ dẫn tới nhiễm trùng và ảnh hưởng tới tình trạng quan hệ của vợ chồng bạn.

 Viêm âm đạo do trùng roi (Trichomonas)

Triệu chứng thường gặp là khí hư ra nhiều, có thể là dịch loãng, khí hư màu xanh tro hoặc vàng xanh, đôi khi còn có máu xuất hiện dưới dạng các tia hoặc khí hư có bọt. Bên cạnh đó, âm hộ ngứa, nóng rát, quan hệ tình dục đau. Khi nhiễm khuẩn sang niệu đạo, có thể thấy đi tiểu đau, đi tiểu gấp, thậm chí là huyết niệu.

Viêm âm đạo xuất phát từ nấm Candida

Chị em là xuất hiện huyết trắng loãng hoặc đặc, màu trắng đục, kèm theo nóng ngứa âm đạo hoặc đau khi giao hợp, đôi khi kèm theo đi tiểu thường xuyên và bị rát khi đi tiểu.

Viêm âm đạo ở trẻ em

Ở cửa âm đạo có chất thải dạng đặc. Trẻ do âm hộ ngứa nên rất khó chịu, kêu la không ngừng, thường dùng tay gãi âm hộ, khi kiểm tra thì thấy âm hộ, âm hạch, cửa niệu đạo, niêm mạc cửa âm đạo sung huyết, phù, có chất thải đặc từ cửa âm đạo chảy ra. Người biểu hiện viêm âm đạo nặng có thể thấy bề mặt âm hộ bị loét, môi nhỏ dính lại, che lấp cả cửa âm đạo và lỗ niệu đạo, chỉ thấy một lỗ nhỏ ở trên hoặc dưới để nước tiểu chảy ra.

Viêm âm đạo nếu không được hỗ trợ điều trị đúng mức sẽ dẫn đến những biến chứng như viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng sau phẫu thuật…Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của nữ giới do biến chứng ung thư hoặc chị em sẽ bị vô sinh vĩnh viễn. Do vậy, việc đi hỗ trợ khám chữa tại các cơ sở uy tín để nhận được những lời khuyên và phác đồ hỗ trợ điều trị là cần thiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA LÊ LỢI

     Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi  là một trong những phòng khám có chuyên khoa phụ khoa lớn, uy tín và chất lượng nhất tại Vinh – Nghệ An.

     Hiện nay, tại Lê Lợi mỗi trường hợp sẽ có cách chữa trị viêm âm đạo khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân mắc phải và mức độ nặng hay nhẹ mà có phương pháp điều trị thích hợp, cụ thể như:

Phương pháp nội khoa: Với những trường hợp nhẹ bác sĩ sẽ kê một loại thuốc đặc trị như: thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi thích hợp với từng nguyên nhân gây bệnh để tiêu diệt hết vi khuẩn gây hại, giảm thiểu các triệu chứng của bệnh, giúp nữ giới nhanh chóng phục hồi.

Phương pháp Oxygene: Đây là kỹ thuật điều trị viêm âm đạo hiệu quả nhất đối với những trường hợp nặng. Sử dụng ion oxy hoạt tính để đưa trực tiếp đến vùng bệnh và tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, làm ổn định và cân bằng hệ môi trường tại vùng kín ngăn chặn không cho bệnh tái phát trở lại.

Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo hiệu quả tại Đa Khoa Lê Lợi

     Không chỉ vượt trội về phương pháp hỗ trợ điều trị viêm âm đạo, phòng khám Đa Khoa Lê Lợi còn được đánh giá cao nhờ những yếu tố như:

Được Sở Y tế tỉnh Nghệ An cấp phép hoạt động hợp pháp.

Đội ngũ y bác sĩ phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

Quy trình thăm khám nhanh chóng – hiệu quả – chất lượng.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đều được bảo mật an toàn.

Chi phí luôn hợp lý, minh bạch rõ ràng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm âm đạo. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.