Sưng âm đạo thường xuất hiện sau khi chị em trải qua một “cuộc yêu” mãnh liệt với bạn tình, hoặc sử dụng bạo lực trong khi “ân ái”,… Đây là nguyên nhân dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới nếu bạn không hỗ trợ điều trị sớm và ngăn chặn các biến chứng ngay khi phát hiện triệu chứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân gây sưng âm đạo ở nữ giới

     Âm đạo là một bộ phận trong cơ quan sinh dục nữ nằm bên trong âm hộ. Âm đạo bao gồm các thành phần như môi lớn, môi nhỏ, vị trí ở phía dưới lỗ niệu đạo và phía trên hậu môn. Âm đạo có nhiệm vụ che chăn và bảo vệ những bộ phận sinh sản bên trong an toàn khỏi những tác động gây hại từ bên ngoài.

     Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, sưng âm đạo ở nữ giới thường do các nguyên nhân sau gây nên:

 Quan hệ không an toàn

+ Nếu quan hệ nhiều lần và mạnh, khiến tổn thương cả bộ phận bên trong cơ quan sinh dục thì ngoài sưng âm đạo ra bạn còn gặp các triệu chứng kèm theo như: ngứa, đau rát hay xung huyết.

+ Có thói quen sử dụng bạo lực trong “chuyện ấy” thì hành động này cũng rất dễ dẫn đến trầy xước âm đạo, gây chảy máu và sưng vùng kín.

+ Nữ giới thường xuyên tự thủ dâm với các dụng cụ kích thích không an toàn cũng dễ khiến âm đạo nổi đỏ và sưng.

+ Quan hệ với người có tiền sử bệnh tật làm mầm bệnh xâm nhập vào âm đạo gây sưng và bị viêm nhiễm.

+ Ngoài ra, sưng vùng kín ở nữ giới còn do các thói quen sinh hoạt hàng ngày không đúng phương pháp.

sung-am-ho-am-vat-benh-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Sưng âm đạo nguyên nhân do đâu?

Sưng vùng kín do vệ sinh kém

+ Không vệ sinh trước và sau khi có quan hệ.

+ Thụt rửa âm đạo quá sâu

+ Vệ sinh không đúng cách

Dị ứng: Tự ý sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất gây kích ứng với vùng da ở “cô bé”của bạn và có thể gây sưng âm đạo.

Bên cạnh đó, sưng âm đạo ở nữ giới còn có chịu tác động từ các bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ như:

+ Viêm nhiễm âm đạo: Có thể dẫn đến phù nề, khi ấy nhiều chất lỏng tích tụ trong các mô của cơ thể, dẫn đến sưng âm đạo. Tình trạng này kéo dài rất dễ gây viêm lây lan lên các vùng trên (viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu…).

+ Nhiễm trùng vùng kín: Đây là bệnh khiến môi trường âm đạo ẩm ướt, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, virus và nấm sinh sản, gây nhiễm trùng tại chỗ ở các bộ phận sinh dục và khiến vùng kín bị sưng.

+ U nang: U nang ở buồng trứng hay tử cung cũng là làm vùng kín bị sưng khi các triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài.

+ Bệnh lây truyền qua đường quan hệ không an toàn (như lậu, giang mai, sùi mào gà,…). Các căn bệnh thường do vi khuẩn vùng âm đạo sinh sôi, dẫn đến viêm, sưng âm đạo và các biểu hiện ngoài da.

 Thăm khám sớm để xác định rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục triệu chứng là điều bạn nên làm ngay khi bị sưng vùng kín, dù nó xuất phát từ nguyên nhân nào.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách hỗ trợ điều trị sưng âm đạo hiệu quả

     Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Lê Lợi, sưng âm đạo là chứng nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chuyện phòng the và thậm chí là suy giảm chức năng sinh sản ở nữ giới. Cho nên, chị em cần nhận sự hỗ trợ điều trị sưng âm đạo phù hợp và hiệu quả.

Liệu pháp nội khoa: Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ có các phác đồ kháng sinh, thuốc kết hợp khác nhau, tùy từng trường hợp để làm giảm sưng đau, loại bỏ viêm nhiễm nhanh chóng.

Phương pháp ngoại khoa: Sử dụng các công nghệ điều trị tiên tiến Oxygen O3, Dao Leep, ALA – PDT, DHA… khắc phục bệnh cách nhanh chóng, hiệu quả, tác động tại chỗ đồng thời ngăn ngừa tái phát.

Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi điều trị sưng âm đạo an toàn, hiệu quả

Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi được tin tưởng là địa chỉ điều trị sưng âm đạo uy tín ở Vinh – Nghệ An bởi những ưu thế sau:

Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động đảm bảo kết quả điều trị hiệu quả và bảo vệ quyền lợi chị em.

Phòng khám có đội ngũ chuyên gia sản khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, kỹ thuật vững vàng sẽ hỗ trợ, theo dõi trong suốt quá trình điều trị

Hệ thống phòng khám thoáng mát, tiện nghi, trang thiết bị y tế tiên tiến, dụng cụ y tế sạch sẽ, vô trùng… đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh.

Chi phí điều trị sưng âm đạo được niêm yết rõ ràng và công khai, thông báo đến bệnh nhân – chị em trước khi điều trị.

 Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về hiện tượng khí hư ra nhiều, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể.