Dịch vùng kín có sự thay đổi là sự cảnh báo rõ nhất về sự bất thường của tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, chị em cần nhanh chóng đi khám phụ khoa ngay. Sau đây là những dấu hiệu dịch vùng kín bệnh lý và cách điều trị hiệu quả mà chị em cần nhận biết sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU DỊCH VÙNG KÍN BỆNH LÝ 

Dịch vùng kín bệnh lý là khi dịch tiết âm đạo (còn gọi là khí hư) có biểu hiện bất thường, nguyên nhân là do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây ra.

– Trước hết bạn cần biết dịch vùng kín là một chất lỏng trong suốt, có màu trắng hoặc trắng đục tiết ra từ âm đạo. Thông thường, âm đạo ra dịch nhiều hơn trong khoảng thời gian rụng trứng, khi phụ nữ cho con bú hoặc khi được kích thích tình dục.

– Dịch vùng kín bệnh lý là khi khí hư, huyết trắng có sự thay đổi về tính chất, mùi và màu sắc,… cụ thể:

Dịch vùng kín ra nhiều màu trắng đục, có mảng bám trắng như bã đậu xung quanh âm đạo, kèm theo đó là mùi hôi tanh khó chịu có thể là triệu chứng của viêm âm đạo do nấm tấn công gây ra.

 Dịch vùng kín  tiết ra nhiều, khí hư màu xanh đặc quánh, sủi bọt, vón cục, đặc sệt, có mùi hôi… thường là triệu chứng của viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung, bệnh lậu,…

Âm đạo tiết ra nhiều dịch vùng kín có màu vàng kèm mủ và có mùi hôi thường là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung, viêm âm đạo do nhiễm trùng roi, viêm vùng chậu…

Hiện tượng dịch vùng kín bất thường có màu nâu đen xuất hiện trước hoặc sau kỳ kinh kéo dài, có mùi hôi nồng, kèm đau bụng khó chịu thường liên quan đến các bệnh viêm buồng trứng, ung thư cổ tử cung,…

Dịch vùng kín có lẫn máu kéo dài có thể ảnh hưởng từ viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung thư cổ tử cung…

– Khuyến cáo từ chuyên gia: Tình trạng dịch vùng kín bệnh lý  gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục. Nếu để lâu không điều trị sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm càng nặng, tăng nguy cơ lây lan và tái phát nhiều lần dẫn đến nguy cơ viêm vùng kín, tắc ống dẫn trứng, viêm dây chằng,… Thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nữ giới. 

“Khi nhận thấy dịch tiết âm đạo bất thường có thể kèm theo ngứa ngáy, đau rát vùng kín, đi tiểu nhiều lần,… chị em cần đến ngay cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và hướng dẫn điều trị hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm”.  Việc thăm khám – điều trị sớm cũng ít tốn kém và thời gian điều trị cũng được rút ngắn hơn so với việc để bệnh tiến triển nặng.

Những triệu chứng của bạn đang gặp có phải là mắc bệnh phụ khoa? Hỏi bác sĩ ngay bằng cách nhấn vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ DỊCH VÙNG KÍN DO BỆNH LÝ GÂY RA

Chữa dịch vùng kín bệnh lý cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang áp dụng các phương pháp điều trị dịch vùng kín bệnh lý hiệu quả sau: 

 Dùng thuốc: Nhiễm trùng nấm men thường được điều trị bằng thuốc kháng nấm được đưa vào âm đạo dưới dạng thuốc đặt. Có thể bạn sẽ được kê thêm thuốc bôi ngoài dạng kem hoặc gel nếu xuất hiện tình trạng ngứa âm hộ nhiều. Nhiễm khuẩn âm đạo do tạp khuẩn cũng được kê thuốc kháng sinh uống và đặt âm đạo. Trichomonas thường được điều trị bằng thuốc uống chủ yếu.

Các loại thuốc nhằm ức chế, tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại, cân bằng lại độ pH vùng kín hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng được với các trường hợp bệnh ở mức độ viêm nhiễm nhẹ, phát hiện sớm. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về dùng tại nhà.

Phương pháp vật lý trị liệu: Ngoài điều trị bằng thuốc, tùy trường hợp cụ thể các chuyên gia sẽ áp dụng máy vật lý trị liệu chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhanh chóng, tăng hoạt động tuần hoàn máu, cải thiện bệnh hiệu quả.

Phương pháp oxygen O3: Điều trị hiệu quả các bệnh viêm nhiễm phụ khoa dựa trên nguyên lý sử dụng ion oxy hoạt tính để tăng cường khả năng diệt khuẩn, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, đảm bảo chức năng và độ pH âm đạo.

Công nghệ dao LEEP: Điều trị hiệu quả tình trạng dịch vùng kín bệnh lý xuất phát từ tử cung hoặc cổ tử cung với ưu điểm khả năng diệt khuẩn cao, không để lại sẹo, điều trị hiệu quả toàn diện, an toàn vì hệ thống đầu dò đặc biệt phù hợp với cấu tạo sinh lý nữ giới. Thời gian điều trị bệnh nhanh chóng, không phải nằm viện.

Bạn muốn được tư vấn rõ hơn cách chữa dịch âm đạo bất thường, chi phí điều trị? Hãy gọi đến hoặc nhấn vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM DỊCH VÙNG KÍN BỆNH LÝ UY TÍN TẠI TP Vinh

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khoa Sản phụ khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ uy tín về khám sản phụ khoa, khám chữa dịch vùng kín bệnh lý hiệu quả tại TP Vinh, nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em phụ nữ.

 Phòng khám đa khoa Lê Lợi là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu,… Với kinh nghiệm lâu năm và trình độ chuyên môn cao, các bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân. 

Phòng khám áp dụng công nghệ hiện đại vào thăm khám và điều trị bệnh lý, từ đó đảm bảo mang lại hiệu quả cao, ngăn ngừa bệnh tái phát, giúp bệnh nhân yên tâm sau khi điều trị;

Hệ thống máy móc được nhập khẩu đồng bộ từ các hãng nổi tiếng thế giới đảm bảo mang đến kết quả chính xác;

Cơ sở vật chất hiện đại, không gian sảnh chờ, phòng khám, phòng phẫu thuật,  rộng rãi, sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu; đồng thời chia sẻ về các vấn đề gặp phải khi mắc bệnh.

Mọi chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh luôn được công khai, minh bạch, tất cả các khoản thu đều được thông báo trước cho người bệnh an tâm hỗ trợ điều trị. 

Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, hỗ trợ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, hướng dẫn chi tiết, mang lại tâm lý thoải mái, không e ngại khi đi khám phụ khoa.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian. Phòng khám làm việc cả chủ nhật, ngày lễ, khám ngoài giờ hành chính với chi phí không đổi.

Trên đây là những thông tin về dịch vùng kín bệnh lý có biểu hiện gì và cách điều trị. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể, nhanh chóng, miễn phí.