Ngứa vùng kín và ra khí hư ảnh hưởng đến đời sống rất lớn, đó có thể là một dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa. Nếu không được điều trị sớm thì dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, nên mọi người tuyệt đối không được chủ quan.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA VÙNG KÍN VÀ RA KHÍ HƯ

Ngứa vùng kín là hiện tượng râm ran ở âm đạo, hai bên mép âm hộ khiến chị em cảm thấy khó chịu. Cơn ngứa thường xuất hiện vào ban đêm và kéo dài thường xuyên, kèm một vài triệu chứng khác như ra nhiều khí hư có mùi hôi, nổi mụn ngứa. Tình trạng này thường do các nguyên nhân dưới đây.

Không vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Việc vùng kín không sạch sẽ là điều kiện tốt cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm… sinh sôi, xâm nhập và gây hại cho “cô bé”.

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo gây tổn thương cũng là lúc mầm bệnh bắt đầu tấn công và dẫn đến tình trạng viêm loét. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng vùng kín bị ngứa và tiết dịch nhiều hơn bình thường.

Nếu tình trạng này kéo dài, khiến tình trạng viêm nhiễm lây lan thì sẽ ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và tổn hại đến chức năng sinh sản, thậm chí vô sinh.

Quan hệ không an toàn

Nguyên nhân thường gặp khiến vùng kín ngứa và ra khí hư ở nữ giới là do quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn. Chẳng hạn như dùng bao cao su kém chất lượng, quan hệ với nhiều người, quan hệ thô bạo, không vệ sinh bộ phận sinh dục trước khi quan hệ… Từ các yếu tố này khiến âm đạo bị tổn thương do nấm, vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập.

Điều này không những làm cuộc sống bị ảnh hưởng, mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, vì vậy các chị em cần đặc biệt lưu ý.

Nhiễm nấm Candida

Một trong những căn bệnh khiến vùng kín bị ngứa và ra khí hư là do nấm Candida xâm nhập. Mặc dù chúng có sẵn trong môi trường âm đạo nhưng được cân bằng ở mức có thể chấp nhận được và không gây hại cho cơ thể. Nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi, nấm Candida không ngừng sinh sôi và làm mất đi sự cân bằng pH vốn có.

Tuy bệnh phổ biến và có thể điều trị dễ dàng nhưng những trường hợp chủ quan vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng.

Viêm cổ tử cung

Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, chị em sẽ gặp phải dấu hiệu vùng kín bị ngứa và ra dịch màu vàng. Ngoài ra, dịch tiết ra nhiều hơn bình thường và kèm theo mùi tanh, bụng dưới đau dữ dội, đau rát âm đạo và chảy máu khi quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hình thành do sự phát triển quá mức của các tế bào bên trong tử cung lan ra ngoài cổ tử cung. Lúc này, bề mặt cổ tử cung rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín bị ngứa và tăng số lượng khí hư tiết ra. Nếu không được điều trị, các tổn thương ở cổ tử cung có thể ngăn chặn quá trình tinh trùng và trứng thụ tinh. Người bệnh tiềm ẩn nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Hãy nhanh tay NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để đặt lịch thăm khám với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ NGỨA VÙNG KÍN VÀ RA KHÍ HƯ

Khi nhận thấy dấu hiệu vùng kín bị ngứa và ra khí hư, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra và tìm ra nguyên nhân. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị hiệu quả.

Theo đó, nếu bị ngứa vùng kín và ra khí hư do nấm, vi khuẩn tấn công, người bệnh có thể dùng thuốc bôi kết hợp với uống để loại bỏ hết mầm bệnh.

Đối với trường hợp nặng, bệnh nhân sẽ phải can thiệp ngoại khoa để phòng ngừa những biến chứng xấu cho sức khỏe, chẳng hạn như viêm cổ tử cung sẽ được đốt laser. Phương pháp đốt laser điều trị viêm cổ tử cung được áp dụng cho các trường hợp vùng viêm nhiễm lớn hơn 5mm, diệt các lộ tuyến lấn ra ngoài mặt cổ tử cung. Ngoài ra, đốt laser còn tạo điều kiện cho biểu mô lát hồi phục, giảm thiểu nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa sau này.

ĐỊA CHỈ CHỮA TÌNH TRẠNG NGỨA VÙNG KÍN VÀ RA KHÍ HƯ

Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã và đang là địa chỉ thăm khám, chữa bệnh phụ khoa uy tín ở TP Vinh cũng như các tỉnh thành lân cận được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động về lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa, sản khoa.

Cơ sở hạ tầng đầy đủ, khang trang, máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, phục vụ công tác khám chữa bệnh tốt.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tuyệt đối. Phòng khám có bác sĩ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại.

Chi phí khám, điều trị công khai, đúng theo mức phí đã được niêm yết và hoàn toàn phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh

Thời gian làm việc 07:30 - 19:00 kể cả lễ tết và chủ nhật. Không tăng phí khám ngoài giờ.

Trên đây là những thông tin về tình trạng ngứa vùng kín và ra khí hư. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì thì hãy gọi chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN để được hỗ trợ.