Cảm giác đau tử cung là dấu hiệu nguy hiểm, cảnh báo bệnh lý. Vậy nên, chị em không được chủ quan, mà thay vào đó cần đi đến cơ sở y tế thăm khám sớm để có hướng điều trị phù hợp, tránh biến chứng nghiêm trọng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢM GIÁC ĐAU TỬ CUNG CẢNH BÁO BỆNH LÝ GÌ?

Trên thực tế, khu vực tử cung bị đau thường là dấu hiệu cảnh báo một trong những bệnh lý sau:

Viêm vùng chậu: Là một trong những tác nhân hàng đầu gây nên triệu chứng đau tử cung ở nữ giới. Sự tấn công của của vi khuẩn lậu, Chlamydia vào cơ thể nữ giới là căn nguyên gây bệnh. Các triệu chứng đi kèm của bệnh là tiết nhiều dịch âm đạo, đau khi quan hệ, đau bụng dưới, sốt, ớn lạnh, kinh nguyệt thất thường.

 U nang buồng trứng: Nguyên nhân gây bệnh là do hormone, mang thai, lạc nội mạc tử cung, nhiễm trùng vùng chậu… Khi nhiễm bệnh, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như tử cung bị đau, đau nặng vùng bụng dưới, đau vùng thắt lưng/vùng chậu, đau khi giao hợp, chảy máu âm đạo bất thường, tiểu khó, tiểu nhiều, căng tức ngực.

 Viêm vòi trứng: Tử cung bị đau, khí hư bất thường có màu vàng, ngứa ngáy âm đạo, đau lưng…là triệu chứng phổ biến. Nguyên nhân gây viêm vòi trứng thường là vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai.

 U xơ tử cung: Nếu bạn liên tục đau tử cung thì không loại trừ khả năng bị u xơ tử cung. Bệnh thường gặp ở nữ trong độ tuổi từ 15 – 50 với những biểu hiện như chảy máu âm đạo bất thường, da xanh xao, hay mệt mỏi, đau âm ỉ ở phần bụng dưới, đau khi quan hệ, khí hư loãng như nước, đi tiểu thường xuyên, sờ thấy khối u ở vùng hạ vị.

 Lạc nội mạc tử cung: Là tình trạng các mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung hoặc nhiều bộ phận khác của cơ thể, gây đau bụng dữ dội, đau tại khu vực tử cung, đau vùng chậu, đau khi giao hợp, máu kinh ra nhiều bất thường.

Tử cung bị đau là dấu hiệu của một trong những bệnh lý nguy hiểm trên, nếu phái nữ không tiến hành thăm khám và điều trị sớm có thể để lại nhiều hệ lụy như:

 Đời sống tình dục suy giảm: Tử cung bị đau sẽ kéo theo nhiều triệu chứng khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Lúc này đời sống tình dục dần trở nên nhợt nhạt, suy giảm ham muốn, quan hệ qua loa, thậm chí không muốn quan hệ, từ đây không thể thỏa mãn bạn tình, hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ.

 Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Tử cung bị đau không chỉ tác động đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, nhất là khi ngủ và ăn uống. Người bệnh hầu như rơi vào tình trạng ăn không ngon, ngủ không yên. Từ đó cơ thể trở nên suy kiệt, mất tập trung, mọi hoạt động đời sống đều có thể bị trì hoãn, gián đoạn.

 Vô sinh: Đáng nói nhất là các bệnh lý gây nên triệu chứng tử cung bị đau có thể vô sinh – hiếm muộn do tinh trùng không thể sống sót khi vào trong âm đạo.

Hãy nhanh tay nhấp vào khung chat để gặp bác sĩ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU TỬ CUNG

Khi có dấu hiệu bị đau tử cung, bạn cần đến cơ sở y tế để thăm khám, xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, từ đây bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

Đối với trường hợp đau tử cung nhẹ

Bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc đặc trị theo liều. Thuốc có công dụng nhanh trong việc giảm viêm, giảm đau, hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong. Trong thời gian này, bệnh nhân nên dùng thuốc đúng liều lượng và không tự ý ngưng thuốc dù có dấu hiệu thuyên giảm.

Đối với trường hợp đau tử cung nặng

Nếu tử cung bị đau xuất phát từ những bệnh ở cổ tử cung, bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp Dao Leep trong điều trị. Đây là công nghệ mới tiên tiến hàng đầu hiện nay được nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước ứng dụng.

Dao Leep hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng tia điện xâm nhập trực tiếp vào vùng bị tổn thương, làm thay đổi cấu trúc protein để những tế bào viêm nhiễm bị bong ra và thế vào lớp mô khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, với khả năng hiệu chỉnh nhanh, Dao Leep có khả năng cải thiện sự tuần hoàn máu tốt hơn và phục hồi vết thương nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp Dao Leep là quá trình thực hiện chỉ từ 15 – 20 phút, không gây đau, không chảy máu, hỗ trợ loại bỏ nhanh tổ chức viêm nhiễm nhưng không làm ảnh hưởng đến cấu trúc cổ tử cung, hiệu quả cao. Sau điều trị, bệnh nhân sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tử cung bị đau.

Hãy nhanh tay NHẤP VÀO KHUNG CHAT để đặt lịch khám chữa với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU TỬ CUNG UY TÍN

Khi bị đau tử cung, bạn hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám chữa với dịch vụ chất lượng về mọi mặt, đã được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và điều trị thành công. Có thể kể đến các ưu điểm vượt trội tại phòng khám như:

Phòng khám khang trang, sạch sẽ, đầy đủ dụng cụ y tế, hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa có thâm niên lâu năm trong nghề, dày dặn chuyên môn, thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh, hỗ trợ trị bệnh hiệu quả.

Chi phí khám chữa công khai, minh bạch, có hóa đơn chi trả rõ ràng.

Nhân viên y tá tiếp đón chu đáo, tận tình hướng dẫn làm các thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi.

Khám chữa bệnh chuyên nghiệp theo chế độ “1 bác sĩ-1 bệnh nhân- 1 y tá”, bảo mật thông tin cao, không để rò rỉ ra bên ngoài, tránh ảnh hưởng đến đời sống riêng tư cá nhân.

Thời gian làm việc 07:30 - 19:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày nghỉ lễ nên bệnh nhân có thể chủ động sắp xếp thời gian rảnh đến khám chữa.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề cảm giác đau tử cung. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được chúng tôi giải đáp nhanh chóng.