Đau nhói bụng dưới là tình trạng thường gặp, là tín hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nội khoa nguy hiểm nhưng lại dễ bị bỏ qua. Vậy nên, từ nay khi bị đau nhói bụng dưới bạn không được chủ quan, cần đi khám chữa càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU NHÓI BỤNG DƯỚI

Cấu tạo bụng dưới cơ thể của phụ nữ là nơi tập trung các cơ quan sinh sản, nếu có dấu hiệu đau nhói thì thường do các nguyên nhân sau đây.

Rối loạn tiêu hóa: Đây là nguyên nhân gây đau nhói bụng dưới thường gặp nhất. Các hiện tượng đi kèm là trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, đại tiện táo hoặc lỏng. Nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa là do ăn uống không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Đau bụng kinh: Tình trạng này thường xảy ra trước và trong ngày hành kinh do tử cung co bóp liên tục với một lực mạnh để đẩy máu ra ngoài. Nếu cơn đau nhói bụng kinh dữ dội, cơn đau quặn thắt và đau liên tục thì bạn cần đi khám phụ khoa sau khi sạch kinh 2 – 3 ngày.

Viêm vùng chậu: Những căn bệnh ở vùng chậu thường gặp như u xơ tử cung, tắc ống dẫn trứng, đa nang buồng trứng, viêm cổ tử cung… cũng gây đau nhói bụng dưới âm ỉ, huyết trắng ra nhiều, ngứa ngáy, đau rát vùng kín và là đau khi quan hệ.

dau-nhoi-bung-duoi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

U nang buồng trứng: Khi đau nhói bụng dưới thường xuyên thì có thể bạn đã bị u nang buồng trứng. Đặc biệt là những u nang có kích thước lớn sẽ chèn ép buồng trứng và các bộ phận xung quanh, nếu kéo dài u có thể xoắn lại, càng lúc càng gây ra những cơn đau nhói quặn thắt và làm nứt vỡ buồng trứng, nhiễm trùng, viêm phúc mạc, mất máu cấp cực kỳ nguy hiểm.

Mang thai ngoài tử cung: Nếu trứng không làm tổ bên trong tử cung mà làm tổ ở buồng trứng, vòi trứng, ống dẫn trứng sẽ dẫn đến hiện tượng đau nhói bụng dưới, chuột rút, mệt mỏi. Trong trường hợp túi thai bị vỡ sẽ gây đau bụng dữ dội, sốt cao, tràn dịch ổ bụng, có nguy cơ tử vong nếu không được xử lý sớm.

Viêm đường tiết niệu: Hiện tượng đau bụng dưới kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có mùi hôi, đau tức vùng xương mu, đau nhói bụng dưới khi đi tiểu, sốt, buồn nôn thì không loại trừ khả năng bạn đã mắc viêm đường tiết niệu do viêm, nhiễm khuẩn hoặc các bệnh lây qua đường tình dục.

Các bệnh khác: Sỏi tiết niệu, viêm bàng quang kẽ, sa tử cung, đau vết sẹo mổ cũ, mang thai, viêm ống dẫn trứng, dạ dày, ruột thừa, viêm đại tràng… cũng dẫn đến triệu chứng đau nhói bụng dưới.

Để biết thêm chi tiết, bạn hãy nhấp vào khung chat bên dưới gặp bác sĩ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU NHÓI BỤNG DƯỚI

Tùy vào nguyên nhân mà mỗi bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, đại loại như:

Dùng thuốc: Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng thuốc để cải thiện tình trạng đau nhói bụng dưới ở mức độ nhẹ. Thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc bổ sung hormone, thuốc bổ sung sắt để tránh thiếu máu, thuốc kháng sinh điều trị bệnh lý… Liệu pháp được kết hợp với vật lý trị liệu bao gồm chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… giúp tăng cường sức đề kháng và tuần hoàn máu.

Phương pháp Oxygen (O3): Được chỉ định điều trị bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở mức độ nặng hơn. Phương pháp sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn mạnh, len lỏi khắp các vị trí viêm nhiễm, trực tiếp làm sạch khuẩn. Đây là phương pháp không gây đau đớn, không tác dụng phụ, loại bỏ hiệu quả các triệu chứng gây bệnh.

Kỹ thuật Dao Leep: Đây là phương pháp điều trị đau nhói bụng dưới nếu bạn mắc bệnh ở tử cung. Thủ thuật sử dụng dao hiệu ứng nhiệt thấp nhằm loại bỏ các tế bào hoại tử, giúp cầm máu, thúc đẩy việc tái tạo các tế bào mô ở tử cung. Phương pháp hạn chế đau đớn, hồi phục nhanh chóng.

Ngoài ra, một số phương pháp khác cũng có thể được chỉ định điều trị bệnh phụ khoa gây đau nhói bụng dưới như: đốt điện, đốt laser, áp lạnh, phẫu thuật…

Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để đặt lịch khám chữa nhanh chóng, với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU NHÓI BỤNG DƯỚI UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là cơ sở chuyên phụ khoa uy tín, được cấp phép hoạt động, đảm bảo các tiêu chí như:

Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ từ thiết bị xét nghiệm, siêu âm cho đến các dụng cụ điều trị, tất cả được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển.

Tập thể y bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị đau nhói bụng dưới hiệu quả.

Chi phí điều trị đau nhói bụng dưới cam kết hợp lý, được niêm yết rõ ràng, không phí phát sinh và được thông báo đến từng bệnh nhân trước khi điều trị.

Toàn bộ thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Thời gian làm việc 07:30 - 19:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ Tết, giúp bạn thoải mái sắp xếp thời gian để đến thăm khám.

Bạn cũng có thể đặt lịch hẹn khám trước tại >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận mã ưu đãi, giảm giá khám, điều trị cũng như được chọn bác sĩ khám, chọn thời gian khám phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa liên quan đến tình trạng đau nhói bụng dưới. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được hỗ trợ giải đáp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí