Thuốc đặt âm đạo là một trong những phương pháp được áp dụng để điều trị viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ. Vậy thuốc đặt âm đạo gồm những loại nào và cách sử dụng ra sao? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây của Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THUỐC ĐẶT ÂM ĐẠO LÀ GÌ? 

Thuốc đặt âm đạo được sử dụng trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đây là một dạng thuốc nén có chứa hàm lượng các chất thích ứng giúp cân bằng môi trường âm đạo cho nữ giới. Thuốc sẽ được đưa trực tiếp vào sâu trong âm đạo để phát huy được hết tác dụng, ức chế sự phát triển của các vi sinh vật gây hại, kháng viêm, phục hồi một số tổn thương nếu có bên trong, điều trị bệnh.

Thuốc đặt âm đạo có thể được sử dụng để điều trị các bệnh phụ khoa sau đây:

Thuốc đặt âm đạo điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn

Thuốc đặt âm đạo, còn được gọi là viên nang âm đạo là một lựa chọn điều trị tốt và đã rất thành công cho bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn. Theo như phác đồ được khuyến cáo, thuốc đặt âm đạo được đưa vào âm đạo mỗi đêm trong tối đa 2 tuần. Đây được coi là một lựa chọn điều trị an toàn và có thể được sử dụng kết hợp với các loại kháng sinh khác để tăng hiệu quả điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn.

Thuốc đặt âm đạo điều trị nhiễm trùng nấm men

Thuốc đặt âm đạo đôi khi được kê đơn để điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo tái phát. Nhiễm trùng nấm âm đạo không được kiểm soát hoặc nhiễm trùng tái phát thường xuyên ngay cả sau khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa hoặc dùng thuốc điều trị đặt âm đạo và có triển vọng tốt.

Thuốc đặt âm đạo cho Trichomonas

Nhiễm Trichomonas thường được điều trị bằng một liều thuốc kháng sinh. Nhưng tình trạng kháng thuốc ở một số phụ nữ có thể là một vấn đề và cản trở việc điều trị. Trong những trường hợp như vậy, việc sử dụng thuốc đặt âm đạo có cơ hội điều trị thành công cao.

Thuốc đặt âm đạo điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các dạng thuốc đặt phụ khoa điều trị viêm nhiễm

– Thuốc đặt chứa một kháng sinh.

– Thuốc đặt chứa nhiều kháng sinh (tiêu diệt nhiều tác nhân gây bệnh cùng một lúc).

– Thuốc chứa hormone estrogen để cải thiện âm đạo, giúp quan hệ dễ dàng hơn.

Với mỗi tình trạng của phụ nữ khác nhau, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp để đem lại kết quả tốt nhất, giúp chị em bảo vệ sức khỏe của mình.

Bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, chuyên gia tư vấn miễn phí cho bạn. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG THUỐC ĐẶT ÂM ĐẠO 

– Không tự ý sử dụng thuốc đặt âm đạo. Khi gặp bất cứ vấn bất thường nào cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa, được bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh sau đó chỉ định có sử dụng viên đặt hay không và sử dụng loại nào. Thường thời gian đặt thuốc vào khoảng từ 7-10 ngày.

– Khi sử dụng viên đặt cần tuân theo lộ trình mà bác sĩ chỉ định. Không tự ý dừng thuốc khiến cơ thể nhờn thuốc và chịu hậu quả nguy hiểm về sau.

– Kiêng quan hệ tình dục khi đang sử dụng thuốc đặt phụ khoa để đảm bảo thuốc đạt hiệu quả tốt nhất.

– Trong thời gian đặt thuốc nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

– Nên dùng thuốc vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

– Không lạm dụng thuốc.

– Không sử dụng thuốc đặt trong ngày đèn đỏ. Thời điểm này, vùng kín có nhiều vi khuẩn, việc dùng thuốc sẽ nguy hiểm bởi nó vô tình tạo cơ hội để các tác nhân gây bệnh hoạt động mạnh mẽ hơn.

Chi phí điều trị, mua thuốc đặt âm đạo bao nhiêu? Chuyên gia tư vấn miễn phí cho bạn. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN TẠI VINH – NGHỆ AN

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được nhiều chuyên gia và bệnh nhân đánh giá cao về hiệu quả điều trị các bệnh lý phụ khoa. Phòng khám hội tụ những tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng dịch vụ:

Chuyên gia sản phụ khoa giàu kinh nghiệm: Phòng khám tập hợp đội ngũ các bác sĩ sản phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm đã trực tiếp hỗ trợ chữa thành công nhiều trường hợp. Với mô hình “ một bác sĩ một bệnh nhân” chị em sẽ không cần phải chờ đợi mà bác sĩ còn hết lòng giúp đỡ cho đến khi xuất viện.

Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám không ngừng đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước mạnh về nền y học tiên tiến như Mỹ, Đức, Nhật… Ngoài ra, cơ sở vật chất khang trang theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phương pháp chữa bệnh hiệu quả: Phòng khám đa khoa Lê Lợi điều trị bệnh phụ khoa bằng nhiều phương pháp dựa trên mức độ bệnh lý như: thuốc uống, thuốc đặt âm đạo, đốt điện, đốt laser, dao leep, oxygen 03, phẫu thuật,…

Mô hình làm việc chuyên nghiệp: Phòng khám xây dựng mô hình “ 1 bác sĩ -1 bệnh nhân” giữ được sự riêng tư, bệnh nhân dễ dàng trao đổi những vấn đề thầm kín xoay quanh căn bệnh phụ khoa mình đang mắc phải.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám làm việc từ Thời gian làm việc 07:30 - 19:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết, giúp cho bệnh nhân có thể chủ động thời gian. Ngoài ra, dịch vụ tư vấn trực tuyến trên website của chúng tôi còn vừa giải đáp các thắc mắc về bệnh lý cho bệnh nhân còn nhận đặt hẹn lấy số và xếp lịch khám phụ khoa ngoài giờ hay trong giờ hành chính.

Chi phí: Điều được niêm yết công khai, minh bạch, rõ ràng theo đúng Sở Y tế quy định.

Bảo mật thông tin: Thông tin cá nhân sẽ được bảo mật, tránh bị rò rỉ gây ảnh hưởng không tốt đến người bệnh.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về các loại thuốc đặt âm đạo và cách dùng sao cho phù hợp. Nếu có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc nào hãy liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được thăm khám, hỗ trợ điều trị.