Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, có đến 40% trường hợp vô sinh nữ là do chị em mắc phải những bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới thường gặp như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, và 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh.  Để có biện pháp phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả mời chị em cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG BỆNH VIÊM PHỤ KHOA THƯỜNG GẶP Ở NỮ GIỚI

Bệnh có thể xuất hiện ở bất kì độ tuổi, thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên các bệnh lý này không khó để hỗ trợ điều trị nhưng nếu chị em cứ để tình trạng viêm nhiễm kéo dài hay áp dụng sai phương pháp hỗ trợ chữa trị thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa ngày càng nhiều. Tuy nhiên, do thiếu kiến thức cơ bản và không nắm rõ những thông tin về sức khỏe sinh sản nên các chị em phụ nữ thường đến khám khá muộn. Dưới đây là những thông tin cơ bản về các loại bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới:

Tác hại của viêm nhiễm phụ khoa đến sức khỏe nữ giới

Ngứa rát khó chịu, vùng kín có mùi,..khiến chị em vô cùng mặc cảm, tự ti, ngại giao tiếp.

Mất khoái cảm trong chuyện “chăn gối”, ảnh hưởng tình cảm vợ chồng, dễ lây bệnh cho người bạn tình khi có quan hệ trong thời gian mắc bệnh.

Viêm nhiễm phụ khoa khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, nên nữ giới rất dễ mắc bệnh, nhất là bệnh lây truyền qua đường quan hệ không an toàn.

Lây bệnh cho bạn tình nếu có quan hệ không an toàn.

Viêm nhiễm kéo dài sẽ lan rộng đến các cơ quan khác, cản trở quá trình thụ thai, dễ gây vô sinh.

Bệnh có thể gây viêm buồng trứng, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung và vô sinh.

Phụ nữ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong thời kỳ mang thai có thể gặp phải biến chứng thai ngoài tử cung, sảy thai, thai chết lưu, thai chậm phát triển, sinh non,… chị em dễ bị nhiễm trùng sau sinh, trẻ sinh ra dễ bị tư lưỡi, viêm giác mạc, viêm âm đạo (nếu là bé gái),…

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa

Hiện nay theo khảo sát thống kê, nguyên nhân phổ biến gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới có thể kể đến là:

Nhiễm khuẩn: Nấm Candida, ký sinh trùng roi, tạp khuẩn, Chlamydia và nhiều vi khuẩn khác là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay.

Đời sống chăn gối không an toàn: Nếu có quan hệ nam nữ không an toàn với bạn tình mắc bệnh nam khoa, bệnh xã hội thì khả năng cao chị em cũng sẽ bị lây nhiễm.

Vệ sinh không đúng cách: Không vệ sinh vùng kín hàng ngày, vệ sinh quá sạch, thụt rửa sâu bên trong âm đạo, dùng xà phòng và các chất tẩy rửa mạnh, mặc quần lót chật, để vùng kín ẩm ướt, bí bách, sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, không thay băng thường xuyên trong những ngày đèn đỏ,…

Thực hiện các thủ thuật ngoại khoa không an toàn: Như phá thai, sinh nở, đặt vòng tránh thai, vá màng trinh,… ở những cơ sở y tế kém chất lượng, tay nghề bác sĩ không cao gây nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

 Nội tiết tố bị thay đổi: Căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ kéo dài, ăn uống thiếu chất, lao động, thể dục thể thao quá sức, đang mang thai, mãn kinh, tác dụng phụ của thuốc, không hỗ trợ điều trị bệnh triệt để … Làm cho hệ miễn dịch, sức đề kháng bị suy giảm, dẫn tới rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể.

 Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất dễ tái đi tái lại nhiều lần nếu bệnh nhân không tìm ra được nguyên nhân và lựa chọn phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ có một hướng giải quyết, khắc phục riêng. Do đó, nếu chị em nào đang mắc bệnh hãy đi khám ngay tại những cơ sở y tế đáng tin cậy để các bác sĩ kiểm tra, tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA

Việc đầu tiên chị em phụ nữ cần làm khi có các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa là chọn những địa chỉ uy tín để khám, tìm ra nguyên nhân mắc bệnh. Sau đó, tùy từng bệnh lý, nguyên nhân mà mỗi người bệnh sẽ có một phác đồ, phương pháp hỗ trợ điều trị riêng.

Khuyến cáo: Rất nhiều bệnh nhân chưa thăm khám đã tự ý dùng thuốc uống, đặt âm đạo tùy tiện, nhưng dùng một thời gian dài mà bệnh vẫn không khỏi và đã đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi trong tình trạng viêm nhiễm nặng, gây loạn khuẩn khiến việc hỗ trợ điều trị gặp nhiều khó khăn, tốn kém.
Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, bác sĩ sẽ dựa vào những biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân để tư vấn các kiểm tra, xét nghiệm cần thiết giúp có được kết quả chẩn đoán chính xác, rõ ràng:

Xét nghiệm dịch âm đạo, giúp phát hiện nấm, tạp khuẩn, và nhiều vi khuẩn khác

Tìm vi khuẩn Chlamydia

Xét nghiệm sinh thiết mẫu bệnh phẩm tại cổ tử cung

Xét nghiệm máu, nước tiểu.

Sau khi có kết quả chẩn đoán cụ thể, bác sĩ sẽ dựa vào mức độ, loại bệnh, nguyên nhân, tình trạng sức khỏe mà đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa mang lại hiệu quả cao, phù hợp với điều kiện kinh tế từng người.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi với chất lượng vàng của một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế nên luôn là địa chỉ nhận được nhiều sự tin tưởng, tín nhiệm của chị em gần xa với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Phòng khám được Sở Y Tế Nghệ An cấp giấy phép hoạt động chính quy trong điều trị các bệnh phụ khoa.

Có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia phụ khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và luôn hết lòng vì người bệnh.

Có hệ thống máy móc, thiết bị y khoa rất hiện đại, tân tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ đều được nhập về từ các nước có nền y học phát triển như: Mỹ, Pháp, Nhật, EU, Singapore,…

Môi trường y tế tại phòng khám đảm bảo tính khang trang, tiện nghi, hiện đại và được tiệt trùng cẩn thận.

Quy trình khám chữa triệu chứng viêm phụ khoa diễn ra rất khoa học, nhanh chóng nên không mất nhiều thời gian của chị em.

Đặc biệt, chế độ bảo mật thông tin cực tốt, chi phí phục vụ khám chữa đều được công khai và niêm yết theo quy định.

Có riêng đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia nữ nên chị em không cần phải e ngại hay xấu hổ khi đến với phòng khám chúng tôi.

Nếu chị em còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua số Hotline [sodt] hoặc Click vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc nhanh chóng, tận tình, tiện lợi!