Khí hư vón cục màu trắng là một trong những trạng thái khí hư bất thường ở nữ giới. Nguyên nhân của bệnh này khá đa dạng, điển hình là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bệnh này không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ ảnh hưởng tới quá trình sinh đẻ, đặc biệt có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Khí hư vón cục là biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, đặc biệt là những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ. Nguyên nhân của bệnh này khá đa dạng, trong đó phải kể đến là do phá thai, dùng thuốc tránh thai quá nhiều, quan hệ không an toàn hoặc thô bạo… Tùy vào từng nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị khác nhau.

Biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến: đau vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, khí hư vón cục màu trắng,… khá giống với các loại viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung, nên nhiều chị em thường bị nhầm và phát hiện ra bệnh khá muộn.

Khuyến cáo: Chính vì vậy, các bác sĩ Phòng khám Lê Lợi lưu ý chị em nên thường xuyên thăm khám phụ khoa, ít nhất 6 tháng/lần tại các cơ sở uy tín. Tránh để các căn bệnh tiềm ẩn có cơ hội phát triển và gây biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Nguy cơ viêm lộ tuyến cổ tử cung cao nếu âm đạo có khí hư vón cục màu trắng

Vì sao khí hư vón cục màu trắng có thể bị viêm lộ tuyến

Theo các chuyên gia Phòng khám Lê Lợi cho biết, người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có đặc điểm khí hư ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng hoặc vón cục.

Cũng có giai đoạn bệnh xuất hiện khí hư có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng rất nhiều…. Lúc này nếu lộ tuyến rộng sẽ làm tăng sự phát triển của các loài vi khuẩn như trùng roi, tạp khuẩn hay nấm; gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, giang mai, lậu,… ở cổ tử cung.

Trong trường hợp nếu viêm lộ tuyến nặng, một số chị em sẽ bị đau rát khi quan hệ tình dục, xuất huyết nhẹ. Những tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây nên viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung. Nhiều khả năng, chị em gặp biến chứng ung thư cổ tử cung nếu không được hỗ trợ điều trị bệnh sớm.

Cho nên, khi vùng kín nữ giới có khí hư vón cục màu trắng, ra nhiều, có mùi… thì rất có thể là do bệnh viêm lộ tuyến gây ra do đó, bạn cần sớm thăm khám và nhận sự hỗ trợ cũng như hướng dẫn của các chuyên gia phụ khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi chuyên hỗ trợ điều hỗ trợ trị liệu viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng kĩ thuật LEEP. Đây là biện pháp áp dụng dòng điện có điện áp thấp để diệt các mô tế bào bất thường của cổ tử cung mang lại hiệu quả cao khi hỗ trợ điều trị.

Ưu điểm của kĩ thuật LEEP có thể thu được các mẫu mô nguyên vẹn để phân tích, chi phí không quá cao và ít khi xảy ra biến chứng. Do đó, chị em có thể chọn Phòng khám Lê Lợi là nơi thăm khám bệnh tin cậy cho mình.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

Những điều cần chú ý khi hỗ trợ điều trị bằng kĩ thuật LEEP

Bác sĩ phụ khoa thuộc Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi có những lưu ý đối với chị em khi hỗ trợ điều trị bệnh với kỹ thuật LEEP như sau:

Kiêng quan hệ vợ chồng, tránh ngâm nước hoặc bơi lội quá lâu, có chế độ vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Không ăn đồ chua, cay, đồ lạnh, hải sản và các chất kích thích.

Trong thời gian đầu sau khi hỗ trợ điều trị, nên hạn chế ngồi xe máy, xe đạp hoặc đứng quá lâu, tránh ảnh hưởng tới cổ tử cung.

Người bệnh sẽ tái khám sau khi hỗ trợ điều trị bệnh khoảng 3 tháng.

Tư vấn phụ khoa online ngay nếu bạn có thắc mắc khi có khí hư vón cục màu trắng để được giải đáp và hướng dẫn tận tình từ các chuyên gia. Bạn chỉ cần click vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< sẽ có bác sĩ chuyên khoa trò chuyện ngay với bạn. Bạn cũng có thể gọi điện đến số Hotline: 0238 359 8888, chia sẻ trực tiếp với các bác sĩ những dấu hiệu nghi ngờ bất thường.