Các bác sĩ tại Phòng khám Lê Lợi cho biết, khô âm đạo là chứng dễ gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khi gặp triệu chứng này, nữ giới thường bị tiểu rát, đau khi quan hệ và khó thụ thai. Không dừng lại ở đó, khô âm đạo còn ẩn chứa nhiều vấn đề tiềm ẩn, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe nếu chị em lo là và bỏ qua. Dưới đây là thông tin chia sẻ từ các chuyên gia về vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÔ ÂM ĐẠO NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Khô âm đạo là tình trạng âm đạo không tiết dịch hoặc có tiết nhưng không đủ để cân bằng độ ẩm và bôi trơn cho hoạt động quan hệ tình dục gây nên khô rát, đau đớn làm ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối của các cặp đôi. Theo các thống kê, thì tình trạng khô âm đạo chẳng chừa ai, có đến 40% phụ nữ độ tuổi trên 30 tuổi và 20% phụ nữ dưới 30 tuổi gặp phải tình trạng này.

Khô âm đạo bị gây ra do nhiều nguyên nhân như sau:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Vệ sinh âm đạo quá nhiều lần, thụt rửa quá sâu bên trong khiến chất nhầy âm đạo bị mất đi, môi trường Ph trong âm đạo thay đổi, khiến âm đạo bị khô, khó quan hệ, chảy máu khi quan hệ,..

Suy giảm estrogen: Tình trạng này xảy ra ở phụ nữ sau sinh,tiền mãn kinh, bệnh nhân thực hiện cắt bỏ buồng trứng, người đang điều trị ung thư,… Trong cơ thể nữ giới, nội tiết tố nữ estrogen đóng vai trò duy trì sự ẩm ướt ở âm đạo, tăng tiết dịch nhờn để bôi trơn nên khi nồng độ hormone này giảm, thành âm đạo bị teo và mất khả năng tiết dịch nhờn.

Lạm dụng thuốc: Việc sử dụng các loại thuốc tránh thai, thuốc hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, thuốc chống trầm cảm,… cũng sẽ dẫn đến tình trạng khô âm đạo, khô âm vật.

Triệu chứng khô âm đạo tiềm ẩn những nguy hiểm nào?

Stress: Căng thẳng, mệt mỏi, thức khuya, lo lắng,… dẫn đến rối loạn hoocmon và ảnh hưởng việc tiết dịch nhờn ở vùng kín, gây khô âm đạo.

Chế độ ăn uống không hợp lý: Ăn uống không có chế độ khoa học, sử dụng chất kích thích nhiều cũng khiến mất cân bằng nội tiết tố, khiến âm đạo bị khô.

Phụ nữ cho con bú: Nồng độ hormon prolatin sẽ tăng khi phụ nữ cho con bú, điều này góp phần làm giảm nồng độ hormon dopamin do đó dẫn tới giảm ham muốn, âm đạo khô.

Triệu chứng điển hình khi bị khô âm đạo:

Vùng kín tiết rất ít hoặc không tiết dịch nhờn khi được kích thích tình dục.

Ngứa ngáy vùng kín, kèm theo cảm giác bỏng rát. Đau rát, chảy máu khi quan hệ

Khí hư đặc quánh, có bọt, có màu lạ, có mùi tanh, hôi.

Âm đạo có mùi khó chịu, khi đến kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ mùi hôi càng khó chịu hơn.

Niêm mạc âm đạo viêm đỏ, dễ nứt, chảy máu, có khí hư bột trắng như váng sữa bám vào.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÔ ÂM ĐẠO NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

     Mặc dù có nhiều tác nhân gây khô âm đạo và chị em có thể điều chỉ tâm lý, chế độ sinh hoạt của mình để cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, khô âm đạo nếu kéo dài, dai dẳng mà không chữa trị nhanh chóng có thể dẫn đến những hậu quả xấu như:

Đe dọa hạnh phúc vợ chồng: Nếu âm đạo cứ mãi khô, không tiết dịch nhờn khiến chị em rất đau rát khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài sẽ làm mất khoái cảm khi quan hệ, chị em trở nên tự ti, hạnh phúc vợ chồng cũng rạn nứt.

Khô âm đạo đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của nữ giới

Cảnh báo teo âm đạo: Khi lượng estrogen ở nữ giới bị suy giảm sẽ là điều kiện để vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo. Bên cạnh đó, các cơ quan trong âm đạo cũng giảm khả năng đàn hồi, gây teo âm đạo.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Khi mất cân bằng sinh lý, độ PH bị thay đổi làm vi khuẩn, nấm, virus không bị ức chế, các vi khuẩn có lội bị tiêu diệt, làm nhiễm trùng đường tiết niệu.

quy đầu nổi mẫn đỏ Chính những nguy hiểm trên, chị em nên chủ động tìm ngay đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm khi có dấu hiệu khô âm đạo.

HỖ TRỢ CHỮA KHÔ ÂM ĐẠO TẠI ĐA KHOA Lê Lợi

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi tại Nghệ An được biết đến là phòng khám chuyên phụ khoa uy tín, đã tiếp nhận và hỗ trợ hàng nghìn trường hợp khô âm đạo hiệu quả, an toàn và tiết kiệm được chi phí.

Qua quá trình nghiên cứu, các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại đây đã xây dựng liệu trình hỗ trợ điều trị khô âm đạo dựa trên mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe và cơ địa người bệnh như sau:

Dùng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để để tiêu diệt các tác nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa, bổ sung lượng nội tiết tố nữ bị thiếu hụt, tăng tiết dịch nhờn âm đạo,… hỗ trợ quá trình quan hệ kéo dài và dễ chịu hơn.

Vật lý trị liệu: Chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… kích thích hệ miễn dịch, tăng cường tuần hoàn máu, giúp bệnh nhanh khỏi.

Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi địa chỉ điều trị khô âm đạo uy tín, hiệu quả

Phương pháp Oxygen (O3): Áp dụng cho trường hợp khô âm đạo do viêm nhiễm phụ khoa, điển hình là viêm âm đạo. Những ion O3 hoạt tính mạnh được giải phóng vào bên trong âm đạo, có tác dụng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời cân bằng pH âm đạo, đẩy lùi các triệu chứng khó chịu.

icon Ngoài hiệu quả hỗ trợ điều trị khô âm đạo, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi còn nhận được sự tín nhiệm từ đông đảo bệnh nhân gần xa nhờ vào những ưu điểm khác như:

Các chị em sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm.

Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, nhập khẩu mới từ Châu Âu.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, quy trình thăm khám khoa học, phục vụ chu đáo, tận tình. Mọi thông tin cá nhân cũng như kết quả điều trị đều được bảo mật an toàn.

Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế và luôn tư vấn, thông báo cụ thể cho chị em trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề khô âm đạo. Nếu còn điều gì thắc mắc chị em vui lòng gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.